สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจพร้อมร่วมพันธมิตรฯปฏิบัติการยุทธศาสตร์"อารยะขัดขืน"

ข่าวการเมือง Tuesday June 17, 2008 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)ระบุว่าการประชุมสุดยอดผู้นำแรงงานของ สรส.ในวันที่ 17 มิถุนายน 2551 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะยืนยันการชุมนุมร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพร้อมที่จะปฏิบัติการร่วมที่พันธมิตรฯนัดหมายตามยุทธศาสตร์“อารยะขัดขืน"เพื่อต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ 
แถลงการณ์ของ สรส. ระบุว่า สรส.พร้อมดำเนินการยุทธศาสตร์ “อารยะขัดขืน"ตามมาตรการที่เหมาะสมอย่างเฉียบขาดต่อไป เช่น การประชุมใหญ่วิสามัญ การให้บริการในการเดินทางฟรีแก่ประชาชน ในการเดินทางโดยรถไฟ ขสมก. บขส. หรือจะงดจ่ายไฟฟ้า-ประปาให้แก่หน่วยงานของรัฐ เป็นต้น และจะนัดหยุดงานพร้อมกันโดยทันที หากรัฐบาลใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม
และขอประกาศให้สมาชิกและครอบครัวเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ และกิจกรรมทุกกิจกรรมในการต่อสู้กับรัฐบาลจนกว่าจะได้รับชัยชนะ เพราะเห็นว่ารัฐบาลนี้หมดความชอบธรรม เพราะได้อำนาจรัฐมาโดยไม่เป็นไปตามวิถีทางแห่งรัฐธรรมนูญตามมาตรา 68 สรส.ในฐานะประชาชนจึงมีสิทธิต่อต้านได้ตามมาตรา 69 เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ทั้งนี้ สรส. ได้ประกาศจุดยืนในการเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ และได้ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.51 เป็นต้นมา โดยยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลยุติการล้มล้างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 เพราะการแก้ไขด้วยความรีบเร่งตามแนวทางที่รัฐบาล ส.ส. และ ส.ว.ที่เข้าชื่อยื่นแก้ไขโดยมีเจตนาเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคลที่อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ ที่ทุจริตการเลือกตั้งและมีการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะนโยบายการขายสมบัติชาติ แปรรูปรัฐวิสาหกิจ จากการตรวจสอบของ คตส. รวมทั้งสิ้นประมาณ 180,000 ล้านบาท พบว่าเป็นการทุจริตคอร์รัปชั่นเกี่ยวกับนโยบายการแปรรูปรัฐวิสาหกิจกว่า 110,000 ล้านบาท
จากผลงานในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลล้มเหลวโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ผู้ใช้แรงงาน รัฐบาลปล่อยให้ราคาน้ำมันเชื้อเพลง ราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ปรับราคาสูงขึ้นมาอย่างมาก ทำให้รายได้ของผู้ใช้แรงงานไม่พอกับรายจ่ายได้รับความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า
รวมทั้งการกลั่นแกล้งโยกย้ายข้าราชการประจำ แทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระและกระบวนการยุติธรรม แทรกแซงสื่อ เพื่อช่วยเหลือบุคคลในระบอบทักษิณที่ทุจริต ฉ้อฉล และประกาศปราบปรามประชาชนผู้ชุมนุมร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรฯ ปรากฏชัดว่ารัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวชคือรัฐบาลหุ่นเชิดของระบอบทักษิณ จึงหมดความชอบธรรมที่จะบริหารราชการแผ่นดินอีกต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ