ประธานมูลนิธิ 111 ทรท.เผยจะผลักดันข้อเสนอแก้วิกฤติหลังงาน-อาหารให้รัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday June 18, 2008 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย ระบุถึงความเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ในนามมูลนิธิ 111 ไทยรักไทยว่า จะมุ่งสร้างประโยชน์ต่อบ้านเมือง ไม่อยากให้มองเป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมปฏิเสธไม่ใช่การทำงานคู่ขนานกับรัฐบาลตามที่เป็นข่าว
"เราเสนอแนะเรื่องของภาคประชาชน ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล" นายพงษ์เทพ กล่าว
วันนี้ มูลนิธิฯ ได้ทำพิธีเปิดที่ทำการอย่างเป็นทางการย่านนางเลิ้ง ซึ่งเป็นที่ทำการเดิมของพรรคไทยรักไทย และพรรคเทอดไทย และในช่วงปลายเดือน ก.ค.จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ มาเป็นประธาน
ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า มูลนิธิฯ จะผลักดันยุทธศาสตร์การแก้วิกฤติ 2 ด้าน คือ พลังงานและอาหาร โดยนายสุขวิช รังสิตพล จะดูแลเรื่องพลังงาน ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย จะดูแลเรื่องข้าว ซึ่งจะเชิญตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน มาร่วมเสนอความคิดเห็นก่อนที่จะนำเสนอให้รัฐบาลต่อไป
นายพงศ์เทพ ในฐานะโฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ตัวปัญหาที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองขณะนี้ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการไม่เคารพกติกาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
"พันตำรวจโททักษิณไม่ใช่ตัวปัญหาที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง การมองว่าพันตำรวจโททักษิณเป็นตัวปัญหาเป็นการมองด้านเดียว" นายพงศ์เทพ กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เขียนบทความเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยุติบทบาท เพื่อให้กระแสต่อต้านหมดไป
โฆษกส่วนตัวฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยมีตำแหน่งใดๆ แต่สิ่งที่ทำอยู่เป็นการช่วยเหลือประเทศทางอ้อม โดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยว
"คนส่วนใหญ่ของประเทศควรออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้หยุดการกระทำดังกล่าว" นายพงศ์เทพ กล่าว
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะดีขึ้นหลังวันที่ 2 ก.ค.น่าจะเป็นเพียงการหยอกล้อกับสื่อมวลชนที่ชอบนำเสนอเรื่องของโหราศาสตร์เท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ