กลุ่มมหาประชาชนฯ พร้อมเกณฑ์ม็อบชนม็อบพันธมิตรหากรัฐรับมือไม่อยู่

ข่าวการเมือง Thursday June 19, 2008 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคพลังประชาชน(พปช.) ในฐานะแกนนำกลุ่มมหาประชาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย กล่าวว่า เตรียมนัดชุมนุมสมาชิกเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หากรัฐบาลไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ประกาศจะปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้
"การปิดล้อมของกลุ่มพันธมิตรฯ รัฐบาลต้องไปคิด หากรัฐบาลไม่มีความสามารถพอที่จะให้คนกลุ่มหนึ่งใช้กฏหมู่อยู่เหนือกฏหมาย ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยคงไม่รอรัฐบาลแล้ว ส่วนจะเป็นประชาชนจากส่วนไหนนั้น ขอเรียนว่าเยอะมาก มาจากหลายส่วนหลายภาคด้วยกัน ทั้งประชาชนทั่วไป รถสองแถว แท็กซี่ และสามล้อเครื่อง" นายประชา กล่าว
วันพรุ่งนี้(20 มิ.ย.) ทางกลุ่มฯจะยังไม่เคลื่อนไหวทันทีแต่จะไปรวมตัวกันที่บริเวณสนามหลวงและโรงแรมรัตนโกสินทร์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวก่อนจะตัดสินใจดำเนินการใดๆ
นายประชา กล่าวว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นหัวใจของการบริหารประเทศจะทำให้ประเทศเสียหายอย่างมาก และอาจทำให้ประชาชนสูญเสียชีวิตหากมีมือที่สามมาป่วน
"เป็นเจตนาของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะให้เกิดการปะทะ และนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งผมเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่อาจจะมาก่อกวน โดยเฉพาะการปาระเบิด รบราฆ่าฟันกันจนอาจมีผู้สียชีวิตได้ ซึ่งสอดรับกับที่ รมว.มหาดไทย ระบุว่ามีมือที่สามเตรียมอาวุธเพื่อก่อการแล้ว" นายประชา กล่าว
นอกจากนี้ ทางกลุ่มมหาประชาชนฯ เตรียมหลักฐานเพื่อดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายกับสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี และบริษัท ไทยเดย์ดอทคอม โดยเฉพาะการเรี่ยไรเงินจากประชาชน โดยในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อกรมสรรพากร
นายประชา ระบุว่า หากเกิดเหตุการณ์บานปลายก็จะไม่ได้มาจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มมหาประชาชนฯ แต่มาจากกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มมหาประชาชนฯ พร้อมแล้ว แต่ยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว ระหว่างนี้จะใช้มาตรการทางกฏหมายไปก่อนโดยเฉพาะการทวงถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ