กลุ่มพันธมิตรฯวางกำลังดันฝ่าด่านตร.บุกชุมนุมหน้าทำเนียบฯแน่บ่ายพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday June 19, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันเจตนารมย์เดิมที่จะเดินหน้าเคลื่อนขบวนจากเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ที่ปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมาไปยังทำเนียบรัฐบาลตามเวลาที่นัดหมายไว้เดิมเพื่อปักหลักชุมนุมขับไล่รัฐบาลแบบสันติวิธี โดยจะใช้พลังผู้ชุมนุมดันแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกว่าจะยอมถอย
"ถ้าทุกฝ่ายเคารพสิทธิกันและยึดมั่นในสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่มีปัญหาหรอก เราดันกับตำรวจ ถ้าตำรวจไม่ไปเราก็เจรจาปักหลักต่อหน้าตำรวจ ตำรวจเหนื่อยแล้วถอยเราก็ไปต่อ แค่นั้นเอง"นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า ไม่กังวลเรื่องปัญหาการกระทบกระทั่งกัน เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันแนวทางสันติวิธี ไม่ใช่ความรุนแรง ตามกรอบรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม และจะระมัดระวังกลุ่มก่อกวนที่จะเข้าคุกคามเหมือนในอดีต
ในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยนั้น ทางกลุ่มพันธมิตรฯ เองก็เพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพราะจะมีประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเดินทางมาสมทบตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป
ส่วนกรณีที่ทางการจะเข้าสลายการชุมนุมนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้กังวล แต่ได้รับข่าวว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ จึงได้เตรียมพร้อมตลอดเวลาเพื่อความไม่ประมาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ