แกนนำพันธมิตรฯ กระจายพาม็อบหลายจุดปักหลักโอบล้อมเข้าใกล้ทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Friday June 20, 2008 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กระจายกำลังนำขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนพลเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาลตามกำหนดในเวลา 13.00 น.แล้ว โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นหัวขบวนนำกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งผ่านสะพานเทวกรรม มาหยุดอยู่บริเวณแยกสนามม้านางเลิ้ง และมีนายสนธิ ลิ้มทองกุล เข้ามาสมทบ
ขณะที่กลุ่มของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมผ่านด่านตำรวจเข้ามาอยู่บน ถ.นครปฐม บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ที่อยู่ติดกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ด้านกลุ่มของนายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายภิภพ ธงไชย ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมมาหยุดอยู่ที่บริเวณแยกมิสกวัน ซึ่งหากผ่านแยกนี้ไปได้ก็จะเข้ามายัง ถ.พิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า พันธมิตรฯ ยังคงรักษาจุดยืนเดิมคือไม่ชนะ ไม่เลิก และต้องการให้รัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ลาออกจากที่มีความผิดพลาดหลายด้านในการบริหารประเทศ
"เรายังเรียกร้องให้รัฐบาลออกไป เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความล้มเหลวในการบริหารงาน โดยเฉพาะกรณีเขาพระวิหาร ที่รัฐบาลไม่สามารถชี้แจง และปกป้องอธิปไตยของไทยได้" นายสุริยะใส ระบุ
ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางมาจากต่างจังหวัดนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าบางส่วนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นไม่ให้เข้ามาในส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นแนวร่วมที่เดินทางมาโดยรถบัส รถตู้ หรือแม้แต่รถไฟ แต่อย่างไรก็ดี มีแนวร่วมบางส่วนที่เดินทางมากันเองไม่ว่าจะใช้บริการแท็กซี่ หรือมอร์เตอร์ไซค์ ที่เริ่มทยอยกันมามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเชื่อว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนคน
สำหรับระบบการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ มีทั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่อยู่โดยทั่วไป และแทรกซึมอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งหากพบเห็นว่ามีผู้ใดแปลกปลอมพกอาวุธเข้ามา หรือมีพฤติกรรมที่ผิดปกติก็จะแยกตัวออกไปสอบสวน ทั้งนี้เพื่อป้องกันผู้ที่จะเข้ามาแฝงตัวและป่วนสถานการณ์
"ถ้าเราเจอพวกที่พกอาวุธก็ต้องเชิญออก ถ้าเป็นการยั่วยุ มีพฤติกรรมแปลกๆ ต้องเชิญไปสอบ และเอาตัวออกจากที่ชุมนุมเพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่" นายสุริยะใส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ