"เทพเทือก"ฟุ้งรอชมหมัดเด็ดฝ่ายค้านน็อคเอาท์"สมัคร-นพดล"

ข่าวการเมือง Tuesday June 24, 2008 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุเป้าหมายหลักที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อยู่ที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กับนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ กรณีทำให้ประเทศไทยเสียผลประโยชน์เนื่องจากยินยอมให้รัฐบาลกัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก
"วันนี้ไม่ใช่วันน็อค มท.1 วันนี้ต้องน็อคคุณสมัคร คุณนพดลก่อน วันนี้สิ่งสำคัญที่เป็นเรื่องสุดยอดเลยคือเรื่องของเขาพระวิหาร" นายสุเทพ กล่าว
ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทยนั้น เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้จัดเตรียมข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรรมที่ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทยต่อไป
หลังจากสมาชิกฝ่ายค้านทุกคนอภิปรายจบแล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะกล่าวสรุปการอภิปรายและเรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯ เพื่อแสดงออกถึงการคัดค้านกรณีเขาพระวิหาร เพราะถือเป็นเรื่องของประเทศชาติ ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง
ด้านนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า จะเปิดใจให้กว้างเพื่อรับฟังข้อมูลของทั้งสองฝ่าย ส่วนการลงมติให้ยึดตามรัฐธรรมนูญ แต่ปฏิเสธที่จะระบุว่าต้องเป็นไปตามมติพรรคหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ