โพลล์ชี้ชาวมาเลเซียส่วนใหญ่เชื่อข้อกล่าวหา"อันวาร์"เป็นเรื่องการเมือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 2, 2008 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนชาวมาเลเซียโดยเมอร์เดก้า เซ็นเตอร์ชี้ว่า ชาวมาเลเซียส่วนใหญ่เชื่อว่า ข้อกล่าวหาเรื่องการมีพฤติกรรมรักร่วมเพศนายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำพรรคฝ่ายค้านครั้งล่าสุดนี้ มีต้นตอมาจากประเด็นทางการเมือง
ชาวมาเลเซียที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 59% เห็นด้วยว่า การกล่าวหาดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะสกัดหนทางในการกลับเข้าสู่แวดวงการเมืองของนายอันวาร์ มีเพียง 11% เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย ส่วนผู้ตอบแบบสอบถามที่เหลือปฏิเสธที่จะตอบคำถาม
นายอิบราฮิม ซัฟเฟียน ผู้อำนวยการศูนย์เมอร์เดก้า กล่าวว่า ผลการสำรวจดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ชาวมาเลเซียช่างสงสัยมากกว่าแต่ก่อน ดังนั้นนายกฯมาเลเซียคงจะมีภารกิจหลักในการเกลี้ยกล่อมประชาชนว่า การสอบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าวจะเป็นไปอย่างยุติธรรม
นายอันวาร์ต้องต่อสู้กับข้อกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมรักร่วมเพศเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 10 ปี หลังจากที่ไซฟุล บูคารี อัซลัน อายุ 23 ปีที่ทำงานอยู่ในพรรคพีเพิล จัสติส ได้แจ้งตำรวจว่า นายอันวาร์มีพฤติกรรมรักร่วมเพศกับเขาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่นายอันวาร์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และชี้ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นกลอุบายทางการเมืองที่จะขับเขาออกจากเส้นทางการเมือง และหยุดยั้งสมาชิกฝ่ายกฎหมายในพรรคบีเอ็นซึ่งเป็นพรรครัฐบาลไม่ให้ย้ายค่ายไปอยู่กับนายอันวาร์ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ