"จำลอง"ประกาศกร้าวไม่รื้อเวทีพันธมิตรฯ หลัง 16.30 น.ปิดถนนตามเดิม

ข่าวการเมือง Wednesday July 2, 2008 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศกลางเวทีปราศรัยเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์จะไม่รื้อย้ายเวทีออกจากสถานที่ตั้งเดิม แม้ศาลแพ่งจะยืนยันคำสั่งให้เปิดเส้นทางจราจรบนถนนพิษณุโลกและถนนพระราม 5 รวมทั้งงดใช้เครื่องกระจายเสียงในช่วงเวลา 07.30-16.30 น. 
"เราน้อมรับคำสั่งศาล แต่ยังยืนยันตามเดิมที่จะปิด-เปิดการจราจรตามเวลาและงดใช้เครื่องขยายเสียงในช่วงเวลา 07.30-16.30 น.โดยจะไมมีการย้ายเวทีออก"พล.ต.จำลอง กล่าว
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลแพ่งมีคำสั่งยกคำร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยให้เหตุผลว่าแม้การชุมนุมจะเป็นสิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย แต่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพที่เกินขอบเขต ละเมิดสิทธิประชาชน ครู และ นักเรียน ทำให้เดือดร้อนไม่ได้ใช้พื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะกระทบมากหรือน้อยบางส่วนก็ถือเป็นการละเมิด
หลังจากที่ศาลแพ่งมีคำสั่ง กลุ่มพันธมิตรฯ ได้งดใช้เครื่องขยายเสียงในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนการจราจรจะเปิดให้รถผ่านเฉพาะฝั่งขาเข้าจากแยกยมราชไปยังแยกสวนมิกสกวันเพียง 2 ช่องจราจรเท่านั้น และเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ ก็นำแผงกั้นมาปิดการจราจรตั้งแต่แยกพาณิชย์จนถึงแยกสวนมิกสกวันตามเดิม พร้อมกันนี้นำรถบรรทุก 6 ล้อมาจอดปิดหลังแผงกั้นบริเวณแยกพาณิชย์อีกชั้นหนึ่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ