พันธมิตรฯ ไม่ย้ายเวทีปราศรัย ทีมทนายเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล 4 ก.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 2, 2008 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า 5 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งของศาลแพ่ง แต่จะไม่มีการย้ายเวทีออกจากบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยในวันที่ 4 ก.ค.ทีมทนายของกลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปที่ศาลแพ่งเพื่อยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล หลังจากที่วันนี้ศาลได้ยกคำร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ขอให้ศาลยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวที่ให้เปิดถนนและงดใช้เสียง
" 5 แกนนำยังยืนยันว่าจะเปิดถนนในช่วงเวลา 7 โมง และจะเริ่มชุมนุมหลังเวลา 4 โมงครึ่งไปแล้ว โดยจะยังไม่มีการเคลื่อนย้ายเวทีแต่อย่างใด" นายสุริยะใส ระบุ
ส่วนกรณีที่ตำรวจนครบาลจะขอให้กลุ่มพันธมิตรฯ เปิดถนนตลอด 24 ชม.นั้น อยากให้ไปอ่านสั่งศาลให้ชัดเจน เพราะศาลได้คุ้มครองกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะดำเนินการชุมนุมได้ในช่วงหลังจาก 16.30 น.ไปแล้ว จึงไม่อยากให้ตำรวจตีความไปเกินเลย
ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การจะไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง เพื่อยืนยันว่าการดำเนินการของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นไปในแนวทางที่ถูกต้อง เพราะพันธมิตรฯ ชุมนุมอยู่บนพื้นฐานความสงบ ปราศจากอาวุธ ซึ่งหากมีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือเกิดการก่อกวนการชุมนุมศาลอาจสั่งเป็นอย่างอื่นได้ และหากศาลมีคำสั่งอย่างไร เชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ก็พร้อมจะน้อมรับ
"กรอบการชุมนุมของเราเป็นไปด้วยความสงบ เปิดเผย ปราศจากอาวุธ ถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดหน้าประตูโรงเรียน หรือมีคน 100 คน ไปยืนขวางถนน อย่างนี้ถือว่าใช้สิทธิเกินไป ซึ่งอยากให้ศาลพิจารณาว่าการดำเนินการในขณะนี้เกินขอบเขตหรือไม่" นายนิติธร ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ