ทนายความ"ยงยุทธ"เผยลูกความพร้อมน้อมรับคำสั่งศาลฎีกาฯ ตัดสินคดีใบแดง

ข่าวการเมือง Monday July 7, 2008 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาคร ศิริชัย ทนายความของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) เผยลูกความพร้อมน้อมรับคำสั่งของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้(8 ก.ค.) 
"ไม่ว่าคำสั่งศาลฎีกาฯ จะออกมาแนวทางใด คดีถือว่าเป็นที่สุด คุณยงยุทธเคยบอกว่าพร้อมน้อมรับคำสั่งศาลทุกแนวทาง ไม่ว่าศาลจะมีคำสั่งยืนตามมติ กกต.หรือจะสั่งยกคำร้องก็ตาม" นายสาคร กล่าว
ทนายความฯ กล่าวว่า หากศาลฎีกาฯ มีคำสั่งยกคำร้องของ กกต. นายยงยุทธก็ไม่คิดจะฟ้องกลับ กกต.เพราะไม่อาฆาตใคร ต้องการเห็นบ้านเมืองมีความสงบมากที่สุด แต่ถ้าศาลมีคำสั่งตามมติ กกต.ให้แจกใบแดง แล้ว กกต.จะสรุปสำนวนส่งให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องยุบพรรคพลังประชาชนต่อศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องที่จะต้องต่อสู้กันต่อไป
"คดีนี้เราได้นำสืบพยานเต็มที่แล้ว มั่นใจในระดับหนึ่งว่า ได้เสนอหลักฐานโดยครบถ้วน แต่คำสั่งศาลจะออกมาในแนวทางใด ถือเป็นดุลพินิจของศาล ที่เราพร้อมยอมรับเสมอ" นายสาคร กล่าว
ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง นัดฟังคำสั่งในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายยงยุทธซึ่งถูกให้ใบแดง และ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย เขต 3 พรรค พปช.ซึ่งถูกให้ใบเหลือง เนื่องจากกระทำผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550 โดยการให้เงินกับกลุ่มกำนันใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหัวคะแนนไปแจกเงินซื้อเสียงประชาชน โดยขอให้มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่
ทนายความฯ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากลูกความว่าจะเดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตัวเองหรือไม่ แต่เรื่องนี้เป็นคดีความทางแพ่งไม่จำเป็นต้องเดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตัวเองก็ได้ ส่วนตนเองในฐานะทนายความจะเดินทางไปฟังคำสั่งอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ