ชท.เชื่อใบแดง"ยงยุทธ"ไม่ลามถึงยุบสภาฯ/พปช.ปัดข่าวตั้งพรรคใหม่รอ

ข่าวการเมือง Tuesday July 8, 2008 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า กรณีที่ศาลฎีกานัดฟังคำสั่งกรณีใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) และในฐานะรองหัวหน้าพรรคนั้น หากศาลตัดสินยืนตามคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ที่วินิจฉัยให้ใบแดงหรือการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง คงไม่บานปลายไปถึงขั้นทำให้ต้องยุบสภา เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล
ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ และในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หากจะมีการยุบสภาก็จะต้องมีคำตอบให้กับประชาชนได้ และผู้ที่จะทำหน้าที่ตัดสินใจว่าจะยุบสภาหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งจะต้องมีการตัดสินใจอย่างรอบคอบ
"ทุกคนก็ต้องทำสุดความสามารถ แต่สุดท้ายเป็นหน้าที่ของศาลที่จะวินิจฉัย วินิจฉัยแล้วทางออกจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไป ไม่มีใครอยู่ล้นฟ้า" นายสมชาย กล่าว พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชาชนเตรียมจดทะเบียนจัดตั้งพรรคใหม่ภายใต้ชื่อ "พรรคเพื่อไทย"
นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากพรรคพลังประชาชนต้องถูกยุบ การยุบสภาก็ไม่ใช่ทางออกที่ดี อีกทั้งการปฏิวัติตัวเองก็ไม่ใช่ทางออกที่รัฐบาลจะเลือกทำ เพราะเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมาทำให้เห็นได้ว่าทั้ง 2 แนวทางไม่ใช่ทางออกที่ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น
ส่วนการจัดตั้งพรรคใหม่หากพรรคพลังประชาชนถูกยุบนั้น นายชูศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ โดยยอมรับว่าภายในพรรคมีแนวคิดดังกล่าว เพียงแต่ตนไม่ได้เป็นคนคิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ