"ป๋าเหนาะ"คาดพรรคร่วมหารือเร็ว ๆ นี้ เตือนคนไทยประคองนาวาฝ่าคลื่นลม

ข่าวการเมือง Tuesday July 8, 2008 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ระบุว่า ขณะนี้คงเร็วเกินไปที่จะให้ตัดสินใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะยังอยู่ร่วมงานทางการเมืองกับรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ต่อไปหรือไม่ หลังจากที่วันนี้ศาลฎีกาพิพากษาเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 5 ปีแก่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) 
แต่เชื่อว่าในเร็วๆ นี้พรรคร่วมรัฐบาลคงจะได้มีโอกาสหารือร่วมกันในประเด็นดังกล่าวแน่นอน
"ในช่วงบั้นปลายชีวิตของผม อยู่มาตั้งนานก็เพิ่งจะเคยเจอเรื่องยุบพรรค รอให้ผมตั้งสตินิดหนึ่ง แต่คิดว่าคงไม่พ้นที่ต้องหารือกันแน่นอน(หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล)" หัวหน้าพรรคประชาราช ระบุ
ทั้งนี้ มองว่าการที่นายยงยุทธ ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็จะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นการต่อสู้กันตามระบอบประชาธิปไตย และไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก
ส่วนที่มองว่ารัฐบาลเตรียมทางออกด้วยการยุบสภาฯ เพื่อเลี่ยงการถูกยุบพรรคนั้น นายเสนาะ กล่าวว่า การยุบสภาฯ เป็นอำนาจเด็ดขาดของนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากจะมองในภาพรวมขณะนี้ถือว่าคนไทย 60 ล้านคนอยู่ในเรือลำเดียวกัน และเผชิญต่อสภาพอากาศที่เลวร้าย ดังนั้นจำเป็นที่ทุกคนต้องช่วยประคับประคองสถานการณ์ในครั้งนี้ไว้ให้อยู่รอดต่อไป
"ตอนนี้คน 60 ล้านคนอยู่ในเรือลำเดียวกัน เรือลำนี้กำลังอยู่ในคลื่นลูกใหญ่ และเจอพายุหมุน ปัญหาต่างๆ มากมาย เราจะประคองเรือลำนี้ไว้อย่างไร" หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ