โฆษก พปช.เผย"สมัคร"นัด ส.ส.พปช.หารือเย็นพรุ่งนี้ ย้ำยังไม่คิดยุบสภา

ข่าวการเมือง Wednesday July 9, 2008 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ได้นัดประชุมลูกพรรคเป็นนัดพิเศษในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ เพื่อชี้แจงแนวทางการทำงานของรัฐบาลในช่วงต่อไป โดยไม่มีแนวคิดจะยุบสภาแม้ว่าจะมีการเสนอขึ้นมาในที่ประชุมวันนี้ แต่นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้หวั่นวิตกต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้
"ท่านไม่ได้เกิดความหวั่นวิตก ไม่ถอด ไม่ถอย มีเหตุผลอธิบายทุกเรื่อง และในขณะนี้ด้านการเมืองยังเดินหน้าต่อไปได้ในสภาพปกติ ไม่ต้องหวั่นวิตกเรื่องยุบสภา" โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้
นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังระบุว่าจะชี้แจงข้อมูลกับประชาชนโดยตรง ผ่านรายการ"สนทนาประสาสมัคร"วันอาทิตย์ ส่วนการดำเนินการแก้ข้อกล่าวหาต่างๆ ทางการเมืองนั้น พรรคได้มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมผู้ดูแลเรื่องดังกล่าว
พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคพปช. ยังระบุว่า พรรคยังไม่ได้มีแนวคิดที่ผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเร่งด่วนภายหลังศาลฎีกาฯมีคำตัดสินกรณีใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ซึ่งอาจนำไปสู่คดียุบพรรค และพรรคพลังประชาชนยังเชื่อมั่นว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเข้าใจถึงแนวทางการทำงานของพรรคและจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป
ด้านพ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพปช. ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีได้รับข้อเสนอให้ยุบสภาไว้พิจารณา ซึ่งเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีจะนำพิจารณาในช่วงที่เหมาะสม เพราะโดยส่วนตัวมองว่าสุดท้ายต้องมีการยุบสภาอย่างแน่นอน
"ที่ผมกล้าพูด เพราะผมเคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรค ผมกล้าพูดความจริง ซึ่งคนอื่นอาจจะคิดก็ได้ ผมเชื่อว่าสุดท้ายต้องยุบสภาแน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นกับนายกฯ สมัครจะพิจารณาช่วงเวลาที่เ่หมาะสม" พ.ต.ท.กานต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ