ศาลออกหมายจับ"วัฒนา"เบี้ยวฟังคำสั่งคดีคลองด่าน เลื่อนตัดสินไป 18 ส.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 9, 2008 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อนุมัติออกหมายจับนายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.มหาดไทย และประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน หลังจากไม่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินคลองด่าน จ.สมุทรปราการในวันนี้  
ทั้งนี้ ศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทราบวัน เวลาที่ศาลมีคำพิพากษา แต่จงใจไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา ถือว่าผิดสัญญาประกัน จึงให้ถอนประกันและแจ้งให้พนักงานอัยการทราบ รวมทั้งออกหมายจับจำเลยเพื่อมาฟังคำพิพากษา โดยให้นัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้อีกครั้ง 18 ส.ค. เวลา 14.00 น
สำหรับคดีดังกล่าวคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดนายวัฒนา และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวัฒนาเป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148 และ 157 ในการใช้อำนาจข่มขู่ หรือชักจูงใจให้ผู้อื่นร่วมออกโฉนดที่ดิน 1,900 ไร่ ทับที่คลองสาธารณะประโยชน์และที่เทขยะมูลฝอยซึ่งเป็นที่สงวนหวงห้าม เพื่อนำไปขายให้กรมควบคุมมลพิษเพื่อก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
ด้านนายไพบูลย์ โพธิ์น้อย ทนายความจำเลย กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาได้โทรศัพท์ติดต่อกับจำเลย โดยจำเลยยืนยันว่าจะเดินทางมาฟังคำพิพากษา และวันนี้ได้โทรศัพท์ไปหาอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้และไม่ทราบว่าจำเลยอยู่ที่ใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ