พปช.เปิดทาง"สมัคร"ปรับครม.ได้เต็มที่ ระบุไม่มียุบสภา/ลาออก

ข่าวการเมือง Saturday July 12, 2008 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึง การปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนพรรคพลังประชาชน (พปช.)ว่า สมาชิกพรรคทุกคนมอบให้เป็นอำนาจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรค พิจารณาปรับได้เต็มที่ สมาชิกทุกคนสนับสนุนทุกวิถีทาง  ยืนยันว่า ไม่มีการวิ่งเต้นสร้างปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค  และขอย้ำอีกครั้งว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่ยุบสภา หรือลาออกแน่นอน
"อยากจะเชิญชวนใครที่คิดว่ามีฝีมือ ให้เข้ามาร่วมกันทำงาน แต่ต้องยอมรับว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเหมือนทุกขลาภ ใครมาทำงานตรงจุดนี้ ต้องเสียสละอย่างมาก และต้องทำเพื่อประชาชน อุ้มชูประชาธิปไตย ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจกับรัฐบาลและพรรคให้ได้" ร.ท. กุเทพ กล่าว
ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านมองว่า นายกรัฐมนตรีเลือกที่จะยุบสภา หลังจากที่ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ผ่านสภาฯ และแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ร.ท. กุเทพ กล่าวว่า ฝ่ายค้านมีสิทธิที่จะพูด แต่การคาดการณ์อะไร ที่ทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย ฝ่ายค้านก็ควรคิดไว้บ้างว่า ในวันข้างหน้า ถ้าเป็นรัฐบาล จะต้องยอมรับความจริง และรับฟังการวิจารณ์จากผู้อื่นได้
"การพูดจาของฝ่ายค้านในวันนี้ ผมอยากให้รับผิดชอบในคำพูดด้วย แม้จะมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ ขอยืนยันว่า ตอนนี้พรรคพลังประชาชนต้องทำเพื่อส่วนรวมและประชาชน หนทางการยุบสภา หรือลาออก ไม่ใช่แนวทางที่จะทำ และพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี คงจะชี้แจงชัดเจนอีกครั้ง ในรายการ สนทนาประสาสมัคร" ร.ท.กุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ