"หมอเลี้ยบ"ปฏิเสธใช้มาตรการ 6 ข้อฯ หวังผลหาเสียงเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday July 16, 2008 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า การที่รัฐบาลออกมาตรการ" 6 เดือน 6 มาตรการฝ่าวิกฤติเพื่อไทยทุกคน"ที่ช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดผลกระทบจากปัญหาค่าครองชีพไม่ได้มุ่งเพื่อใช้เป็นประเด็นที่จะนำไปเสียงเลือกตั้งครั้งใหม่ เพราะรัฐบาลยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการประกาศยุบสภาในระหว่างที่มีการใช้มาตรการดังกล่าว 
"จะบอกว่าหาเสียงหรือไม่นั้นต้องพิจารณาว่ามีเงื่อนไขนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ ซึ่งเรายืนยันว่าไม่มีความประสงค์ที่จะยุบสภา"นพ.สุรพงษ์ กล่าว
นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า การที่รัฐบาลนำมาตรการดังกล่าวออกมาบังคับใช้เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลมีความกังวลอย่างมาก โดยแต่ละมาตรการมีที่มาที่ไปและได้เตรียมการไว้นานแล้ว โดยหลังพ้นระยะ 6 เดือนแล้วก็จะเร่งโครงการเมกะโปรเจ็คต์, การสร้างรายได้ให้กับประชาชน,โครงการเอสเอ็มแอล เป็นต้น
ส่วนผลกระทบที่มีต่อผลประกอบการของรัฐวิสาหกิจที่เข้าร่วมโครงการนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า จะไม่นำมาเป็นเงื่อนไขในการพิจารณาเรื่องการประเมินผลงานและการพิจารณาโบนัส
นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวไม่ได้ออกมาเพื่อลดผลกระทบจากปัญหาซับไพร์มที่ปะทุขึ้นมาอีกรอบในระยะนี้ เพราะเป็นเรื่องเตรียมการไว้นานแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ