ป.ป.ช.ทั้งชุดร่วมสอบสวนคำร้องขอให้ถอดถอนครม.ทั้งคณะกรณีปราสาทพระวิหาร

ข่าวการเมือง Tuesday July 22, 2008 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดเผยว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.มีมติให้รวมพิจารณาคำร้องขอให้ถอดถอนคณะรัฐมนตรี(ครม.)และดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกรณีทำให้ประเทศไทยเสียอธิปไตยและดินแดนโดยรอบบริเวณปราสาทพระวิหาร ซึ่งมีผู้ยื่นคำร้องทั้งหมด 7 รายไว้พิจารณาในคราวเดียวกัน โดยมีคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทั้งชุดเป็นผู้ดำเนินการสอบสวน และมี น.ส.สมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการ ป.ป.ช.เป็นผู้รับผิดชอบสำนวน
"ที่ประชุมฯมีมติให้รวมสำนวนพิจารณาในคราวเดียวกัน โดยมีคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทั้งชุดดำเนินการสอบสวนเหมือนเรื่องถอดถอนรัฐมนตรีจักรภพ(นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี)" นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษก ป.ป.ช.กล่าว
สำหรับผู้ที่ยื่นคำร้องดังกล่าว ประกอบด้วย กลุ่ม ส.ว., กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, คำร้องที่เป็นบัตรสนเท่ห์, นายไทกร พลสุวรรณ์ แกนนำอีสานกู้ชาติที่ยื่นผ่านกองปราบปราม, ประชาชนจาก อ.ศรีราชา, ประชาชนจากบางบำหรุ และ คำร้องที่ประธานวุฒิสภาส่งมา
โฆษก ป.ป.ช.กล่าวว่า กระบวนการสอบสวนในเรื่องดังกล่าวเป็นไปตามปกติเหมือนกรณีอื่นๆ โดย ป.ป.ช.ไม่ได้เร่งรัดดำเนินการเป็นกรณีพิเศษ แต่จะทำไปตามกรอบเวลาตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งที่ผ่านมา ป.ป.ช.ให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการทุกเรื่องอยู่แล้ว
"ต้องให้สิทธิ์ผู้ที่ถูกกล่าวหาชี้แจง หลังจากนั้น(ป.ป.ช.)จึงวิเคราะห์ก่อนที่จะชี้มูลความผิด ถ้าเห็นว่าไม่มีมูลก็จะยกคำร้อง แต่ถ้ามีมูลก็จะชี้มูลความผิด"นายกล้านรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ