อธิบดีกรมสารนิเทศยืนยัน รมว.ต่างประเทศจะแก้ปัญหาปราสาทพระวิหารได้

ข่าวการเมือง Sunday July 27, 2008 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางเข้าพบข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรับฟังถึงปัญหาเขาพระวิหารสำหรับนำข้อมูลต่าง ๆ เข้าประชุมร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาที่เมืองเสียมราฐในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทั้งนายกรัฐมนตรีของไทยและกัมพูชามีความเห็นว่าควรที่จะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของทั้ง 2 ประเทศหารือเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน 
ดังนั้นทางรัฐบาลไทยจึงเร่งแต่งตั้งตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เพื่อเข้ามาคลี่คลายปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว พร้อมกันนี้ยอมรับว่ากรณีเขาพระวิหารมีความซับซ้อนมากแต่ก็ยังเชื่อว่าด้วยพื้นฐานในความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศจะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
อย่างไรก็ตามในเช้าวันพรุ่งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่จะได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศพร้อมด้วยแม่ทัพภาคที่ 2 เจ้ากรมกิจการพลเรือน ผู้แทนสภาความมั่นคงแห่งชาติเจ้ากรมแผนที่ทหารร่วมเดินทางไปเมืองเสียมราฐด้วยและยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเห็นว่าพื้นที่ทับซ้อนยังคงเปลี่ยนแปลงเป็นอื่นไม่ได้แต่จะเป็นพื้นที่ที่ต้องติดต่อสัมพันธ์กันไปจนชั่วลูกชั่วหลาน ขณะที่เหตุการณ์เผาสถานทูตไทยในกัมพูชาเมื่อ 5 ปีที่แล้วทางไทยก็ได้ใช้กรอบทวีภาคีสำหรับแก้ปัญหาให้ผ่านไปได้จนถึงปัจจุบันนี้อธิบดีกรมสารนิเทศยืนยันรมว.ต่างประเทศคนใหม่ จะแก้ปัญหาปราสาทพระวิหารได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ