(เพิ่มเติม) "ทักษิณ" มาให้กำลังใจ "คุณหญิงอ้อ" ถึงศาล ตำรวจรักษาความปลอดภัยเต็มที่

ข่าวการเมือง Thursday July 31, 2008 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว ได้เดินทางมาถึงศาลอาญา เพื่อให้กำลังใจแก่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ที่ตกเป็นหนึ่งในจำเลยคดีจงใจเลี่ยงภาษีจำนวน 546 ล้านบาท จากการซื้อขายหุ้นของ บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) ร่วมกับนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ อดีตประธานกรรมการบริหาร SHIN และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน
โดยขณะนี้ศาลอาญากำลังเริ่มอ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว และอนุญาตให้มีผู้เข้าฟังในห้องพิจารณาคดีได้เพียง 120 คนเท่านั้น ส่วนประชาชนที่มารอให้กำลังใจนั้น ศาลฯได้ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดไว้บริเวณด้านนอกเพื่อให้รับฟังคำตัดสินของศาลด้วยเช่นกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังพร้อมรับมือหากเกิดเหตุความวุ่นวายจากกลุ่มคนที่เดินทางมาให้กำลังใจกับคุณหญิงพจมาน โดยมีตำรวจในและนอกเครื่องแบบจากทั้งตำรวจนครบาล, คอมมานโด, 191, สน.พหลโยธิน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ร่วมสนธิกำลังเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้กันอย่างเข้มงวด
ขณะที่เจ้าหน้าที่ของศาลอาญาได้นำข้อกำหนดของศาลมาติดไว้ เพื่อห้ามก่อเหตุความวุ่นวายและห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในบริเวณ ยกเว้นสื่อมวลชน
ล่าสุดกลุ่มผู้สนับสนุนได้เดินทางมารวมตัวอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าศาลอาญาประมาณ 500-600 คนแล้ว และยังมีรถบัสทยอยขนประชาชนมาร่วมให้กำลังใจอีก คาดว่าจะรวมกันแล้วประมาณนับพันคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำแผงเหล็กมากั้นและทำเป็นทางเดินให้เข้าศาลฯ เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ