"หมอเลี้ยบ"เลี่ยงเปิดโผ รมช.คลัง-หนุน"โกร่ง"นั่งที่ปรึกษาศก.ให้รัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday July 31, 2008 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า ไม่ขอกล่าวถึงการแต่งตั้งรมช.คลังที่ข่าวว่านายสุชาติ ธาดาธำรงค์เวช อาจารย์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงจะเข้ามารับตำแหน่ง โดยขอให้รอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งก่อน 
ส่วนกระแสข่าวที่ว่านายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.คลัง จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจให้กับคณะรัฐมนตรีนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตำแหน่งดังกล่าวเป็นอำนาจที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้ง แต่ถือก็เป็นเรืองที่ดีหากจะมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยให้ปรึกษาให้กับรัฐบาล เพราะบางคนอาจมีข้อจำกัดส่วนตัวที่ไม่อาจเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีได้
"รัฐบาลเองโดยท่านนายกฯจะเรียนเชิญท่านใดที่มีความรู้ความสามารถก็เป็นสิ่งที่น่ายินดี ซึ่งบางท่านเองอาจจะไม่ได้เข้ามาอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะมีข้อจำกัดส่วนตัวบางประการ แต่การจะเข้ามาให้ข้อคิดเห็น ก็เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่จะร่วมให้คำปรึกษา หรือให้คำแนะนำได้" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
รองนายกฯ และรมว.คลัง กล่าวว่า ในการจัดทำรายชื่อการปรับครม.ในส่วนของรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจในครั้งนี้นั้น นายกรัฐมนตรีได้สอบถามความเห็นของตนเองด้วย และ ยืนยันว่าการปรับครม.ไม่มีโควต้าในพรรค แต่นายกรัฐมนตรีพยายามคัดเลือกผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานอยู่แล้ว
สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มบุคคลที่มีอิทธิพลในรัฐบาลขณะนี้ ซึ่งได้แก่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี , นายธีรชัย นพรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยกลุ่ม 111 รวมทั้ง นพ.สุรพงษ์ โดยให้ฉายาว่า "gang of four"นั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวในการทำงานไม่เคยติดยึดกับกลุ่ม หรือบุคคลใดเป็นการเฉพาะ และพร้อมจะทำงานร่วมกับทุกคน ไม่เฉพาะคนในพรรคพลังประชาชนเท่านั้น
"ตัวเองในฐานะเลขาธิการพรรคก็จะต้องพร้อมทำงานร่วมกับทุกคนอยู่แล้ว ไม่ได้ยึดกลุ่มบุคคลใดเป็นพิเศษ"นพ.สุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ