กลุ่มพันธมิตรฯประกาศรวมตัวสู้ภายใน 7 วันหลังรบ.ยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Saturday August 2, 2008 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวคำปฏิญานต่อหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า เมื่อใดที่รัฐบาลยื่นญัตติแก้ไชรัฐธรรมนุญ เมื่อนั้นพันธมิตรฯ จะลุกขึ้นสู้ประจัญบาน และทำการเป่านกหวีดทันทีภายใน 7 วันหลังการวันที่รัฐบาลยื่นญัตติ ซึ่งเมื่อเป่านกหวีดแล้ว จะเป็นคำสั่งเด็ดขาดและเป็นการรบครั้งสุดท้าย
พร้อมออกคำประกาศพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรื่อง ยืนหยัดพิทักษ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ตั้งแต่เช้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ได้ทยอยเดินออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังศาลหลักเมือง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว โดยเมื่อเมื่อเวลาประมาณ 12.27 น. กลุ่มพันธมิตรฯ ยืนสงบนิ่งหันหน้าไปทางวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพราะถวายพระสักการะพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
ก่อนหน้านี้ รัฐบาลพรรคพลังประชาชน ได้ประกาศท่าทียื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ได้มีการเลื่อนกะทันหันไปเป็นวันที่ 18 ส.ค.51 ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. ก็ได้มีการประกาศชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวงในวันที่ 1-2 ส.ค.นี้ แต่ก็ได้มีการยกเลิกไปในที่สุดเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ