ส.ว.จอมแฉเตรียมยื่นคำร้องศาล รธน.ชี้ขาดสถานะ"หมอเลี้ยบ"

ข่าวการเมือง Friday August 8, 2008 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ระบบสรรหา เตรียมรวบรวมรายชื่อ ส.ว.18 รายยื่นคำร้องต่อประธานวุฒิสภาเพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังว่าจะสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีตามมาตรา 182(7) กรณีมีลักษณะขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 269 และ พ.ร.บ.จัดการหุ้นส่วนของรัฐมนตรีที่เป็นหุ้นส่วนในห้างหุ้นส่วนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ นพ.สุรพงษ์ พบว่า มีเงินลงทุนในคณะบุคคลและห้างหุ้นส่วนสามัญหลายแห่ง
ก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร ได้ยื่นคำร้องในประเด็นดังกล่าวให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ดำเนินการตรวจสอบแล้ว
นอกจากนี้ ยังเดินหน้าตรวจสอบการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ถือหุ้นบริษัท เพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ผลิตรายการความจริงวันนี้ทางสถานีโทรทัศน์ NBT ซึ่งประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.), นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายจักรภพ เพ็ญแข และนายวีระ มุสิกพงษ์ ที่ถือหุ้นคนละ 1 แสนหุ้น หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นเงินคนละ 10 ล้านบาท
และยังตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรค พปช.ที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.ว่ามีการปล่อยกู้ชาวบ้าน 104 คน เป็นวงเงินกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำเยี่ยงธนาคารพาณิชย์ และมีการเสียภาษีหรือไม่
สำหรับนายวรวัจน์ เป็นกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ที่เคยออกมาขู่จะตัดงบการดำเนินงานของวุฒิสภา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ