"ชูศักดิ์"ขอฟังเหตุผล"ทักษิณ" แต่เชื่อไม่กระทบเสถียรภาพพรรค พปช.

ข่าวการเมือง Monday August 11, 2008 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถจะให้ความชัดเจนในกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และภริยา ไม่มารายงานตัวต่อศาลฎีกาในวันนี้ โดยขอรอฟังคำชี้แจงผ่านสื่อจากพ.ต.ท.ทักษิณ ตลอดจนทีมทนายความ ถึงเหตุผลที่ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวก่อน
"ผมยังไม่ทราบเรื่องว่าท่าน(พ.ต.ท.ทักษิณ) ตัดสินใจอย่างไร คงต้องรอให้ทางทนายได้ชี้แจงให้สื่อมวลชนทราบว่ามีเหตุผลอย่างไร พวกผมยังไม่มีใครทราบรายละเอียด"นายชูศักดิ์ ระบุ
ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางกลับมารายงานตัวต่อศาลเป็นเพราะไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมนั้น นายชูศักดิ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นโดยกล่าวเพียงว่าให้รอฟังเหตุผลที่ชัดเจนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อน
อย่างไรก็ตาม นายชูศักดิ์ เห็นว่าการที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาประเทศไทยหรือไม่นั้น ไม่ได้เป็นเหตุผลที่จะทำให้พรรคพลังประชาชนมีความระส่ำระสาย แต่ในทางกลับกันอาจจะทำให้เหตุการณ์ดีขึ้นก็ได้
"ที่ระส่ำระสาย ไม่แน่อาจจะดีขึ้นก็ได้" นายชูศักดิ์ กล่าว ส่วนประเด็นการขอลี้ภัยทางการเมืองนั้น ขณะนี้ต้องดูว่าประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพำนักอยู่นั้นมีสนธิสัญญาระหว่างกันหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญคือต้องรอการตัดสินใจจากอดีตนายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ