(เพิ่มเติม) "ทักษิณ"ไม่กลับไทยอ้างถูกกลั่นแกล้ง-ปองร้าย แต่หวังกลับมาตายแผ่นดินเกิด

ข่าวการเมือง Monday August 11, 2008 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเองส่งโทรสารถึงสถานีโทรทัศน์ NBT ชี้แจงเหตุผลที่ยังไม่เดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อรายงานตัวต่อศาลฎีกาในวันนี้ว่า เนื่องจากถูกกลั่นแกล้งและปองร้ายเอาชีวิต พร้อมทั้งยืนยันว่ายังจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่ใช่คนเลวอย่างที่ถูกกล่าวหา โดยระบุว่าวันข้างหน้าหากมีวาสนาจะขอกลับมาตายบนผืนแผ่นดินไทย 
"ผมต้องขอกราบขออภัยอีกครั้งหนึ่งที่ต้องตัดสินใจมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และขอยืนยันว่า 1. ผมและครอบครัวมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์ทุกพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้ แม้ว่ามีผู้จงใจใส่ร้ายมาโดยตลอด
2.ถึงแม้ผมไม่ใช่คนดีสมบูรณ์แบบ แต่ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้เลวอย่างที่ถูกกล่าวหา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมผมจะแถลงความจริงให้ทุกท่านทราบ วันนี้ไม่ใช่วันของผม ขอให้ผู้ที่สนับสนุนผมอดทนอีกนิดหนึ่ง 3.หากผมยังมีวาสนา ผมจะขอกลับมาตายบนผืนแผ่นดินไทยเฉยเช่นคนไทยทุกคน"เอกสารลายมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ
เอกสารดังกล่าว ซึ่งระบุว่าแถลงการณ์เรื่องการไม่ไปรายงานตัวต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้อธิบายที่มาและเหตุผลต่าง ๆ ที่ตนเองและภรรยาต้องเดินทางมาพำนักที่ประเทศอังกฤษและไม่ได้ไปรายงานตัวต่อศาล เนื่องจากไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม เพราะเชื่อว่าถูกแทรกแซงจากฝ่ายที่เห็นเป็นศัตรูทางการเมือง และ ที่ผ่านมายังรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิตอยู่ในประเทศขณะนี้
พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัว พร้อมกับบุคคลใกล้ชิดเป็นผลพวงต่อเนื่องมาจากความต้องการขจัดออกจากการเมืองด้วยการพยายามลอบสังหาร ตามมาด้วยการปฏิวัติรัฐประหาร แต่งตั้งคณะบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์มาสอบสวนดำเนินคดีกับตนเองและครอบครัว
ร่างรัฐธรรมนูญที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ แต่งตั้งบุคคลที่สนับสนุนการปฏิวัติรัฐประหารทั้งทางตรงและทางอ้อมเข้าไปเป็นกรรมการในองค์กรต่างๆ เพื่อดำเนินการกับตนเอง เมื่อมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังคงเลือกพรรคพลังประชาชน ที่ผู้สมัครส่วนมากมาจากพรรคไทยรักไทยเดิมให้กลับคืนมาทำหน้าที่ตัวแทนของพวกเขา
"ผมคิดว่าเหตุการณ์คงจะดีขึ้น ผมคงจะมีโอกาสได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์และได้รับความเป็นธรรมจึงเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ก.พ.51 แต่เหตุการณ์กลับยิ่งเลวร้ายลงเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผมและครอบครัวเป็นเสมือนผลไม้ที่เกิดจากต้นไม้ที่เป็นพิษ ผลของมันก็ย่อมจะเป็นพิษตามไปด้วย"เอกสารดังกล่าวระบุ
พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ปัจจุบันยังมีการสืบทอดระบอบเผด็จการในการจัดการการเมืองไทย ตามมาด้วยการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเพื่อจัดการกับตนเองและครอบครัว เพราะบุคคลกลุ่มนี้ถือว่าเป็นศัตรูทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงระบบกฎหมาย ระบบข้อเท็จจริง และการสอบสวนดำเนินคดีตามหลักนิติธรรมสากล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ