ปชป.จี้"สมัคร"ปลด"แก๊งสามกลม"เพื่อความสมานฉันท์,เผย10ชนวนแตกแยกในสังคม

ข่าวการเมือง Tuesday August 12, 2008 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า วันนี้(12 ส.ค.)เป็นวันเริ่มต้นโครงการ 116 วันจากวันแม่ถึงวันพ่อเพื่อความสมานฉันท์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนโครงการและความร่วมมืออย่างเต็มที่ แต่การสมานฉันท์จะสำเร็จหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับรัฐบาลเป็นหลักสำคัญ
แต่จากการบริหารประเทศของรัฐบาลที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดชนวนเกิดความแตกแยก 10 เรื่อง ดังนี้ 1.นายกฯเข้าทำงานพูดเรื่องเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ว่ามีคนตายเพียง 1 คน 2.เหตุการณ์กรือเซะ-ตากใบที่นายกฯระบุว่าคนตายเพราะการอดอาหารและทับกันตาย 3.การที่นายกฯพูดถึงมือสกปรก อีแอบผมขาว และมีมือที่มองไม่เห็นที่จ้องล้มรัฐบาล 4.มีขบวนการวางแผนปฏิวัติล้มรัฐบาล 5.การที่นายสมัครมีปัญหากับสื่อมวลชนหลายครั้ง 6.การผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 7.การสนับสนุนให้มีการล้างแค้นทางการเมือง 8.การประกาศจะปราบปรามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยประกาศใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด 9.การจัดรายการ“สนทนาประสาสมัคร"เพื่อโจมตีผู้อื่นตลอดเวลา และ10.การสนับสนุนให้กลุ่มนปก.ใช้สื่อของรัฐจัดรายการและตอบโต้องค์กรอิสระ ซึ่งทั้งหมดนี้คือชนวนความขัดแย้ง ถ้ารัฐบาลไม่จริงจังที่จะสร้างสมานฉันท์ เวลา 365 วันก็ไม่สามารถทำได้
ดังนั้น นายกฯต้องทำเป็นตัวอย่าง โดยการถอดรายการ “ความจริงวันนี้" ออกจากสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เพื่อเป็นสัญญาณเริ่มต้นในการสร้างความสมานฉันท์อย่างแท้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ