กลุ่มอีสานพัฒนาล่ารายชื่อ ส.ส.เหตุคาใจนายกฯให้ สตช.ออกหมายจับ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday August 18, 2008 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชน(พปช.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงชื่อเพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรค พปช.เพื่อต้องการสอบถามถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อว่า ส.ส.ทุกกลุ่มในพรรคจะร่วมลงชื่อด้วยอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการกดดันนายสมัคร แต่เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องขอให้ชี้แจงต่อที่ประชุมพรรคเพื่อให้บรรดา ส.ส.ได้เข้าใจ ซึ่งถือเป็นประเพณีของพรรคที่จะต้องมีความเข้าใจและแลกเปลี่ยนความเห็นภายในพรรค
"เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพูดกันให้ชัดเจน ว่าทำไมต้องทำกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงเพียงนี้ และเป็นการแสดงให้นายกรัฐมนตรีรับทราบว่า ส.ส.พรรคพลังประชาชนทุกคนเป็นห่วง พ.ต.ท.ทักษิณ" นายไพจิต ระบุ
ขณะที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน พรรค พปช.แสดงความไม่เห็นด้วยกับการล่ารายชื่อดังกล่าว เพราะมองว่าแค่สอบถามนายกรัฐมนตรีเฉยๆ ก็ได้ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องล่ารายชื่อ ส.ส.
เนื่องจากที่ผ่านมานายสมัครปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เป็นอย่างดี และสถานการณ์ขณะนี้คนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากที่สุดคือนายสมัครเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ