"หมอเลี้ยบ"ปากแข็งไม่คิดตั้งพรรคสำรองแม้มีลูกหาบไขก๊อกไปซบพรรคใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2008 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยืนยันว่า ขณะนี้กรรมการบริหารพรรคจะเดินหน้าทำหน้าที่ในส่วนของพรรค พปช.ต่อไป โดยไม่มีแนวคิดไปตั้งพรรคใหม่สำรอง แม้ว่าสมาชิกพรรคบางคนจะเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคอื่นก็ถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล
"ในส่วนของผู้บริหารพรรคพลังประชาชน เราไม่เคยคิดว่าเราจะไปอยู่พรรคอื่น หรือตั้งพรรคอื่นสำรอง เรายึดมั่นได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องในพรรคพลังประชาชน และเราพร้อมจะต่อสู้" นพ.สุรพงษ์ ระบุ
ทั้งนี้ทางพรรคมีความเชื่อมั่นต่อหลักฐานที่จะใช้สำหรับการต่อสู้คดียุบพรรค รวมถึงก่อนหน้านี้ได้เคยกำชับ ส.ส.และสมาชิกพรรคไม่ให้ทำผิดกฎของพรรคที่มีถึง 45 ข้อ
เลขาธิการ พปช. กล่าวว่า หลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรค พปช.ได้เข้าประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ส่งผลให้บรรยากาศภายในพรรคเป็นไปด้วยดีมีความเข้าใจกันมากขึ้น และนายกรัฐมนตรีไม่ได้หยิบยกประเด็นเรื่องการยุบสภา หรือการลาออกขึ้นมาหารือในที่ประชุมพรรคแต่อย่างใด
ทั้งนี้ยอมรับว่ามี ส.ส.บางคนที่รู้สึกพลาดหวังจากตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค พปช.จากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดหวังในครั้งต่อไป ซึ่งพรรคจะพิจารณาจากความเหมาะสมและความอาวุโสเป็นหลัก แต่การตัดสินใจท้ายสุดนั้นที่ผ่านมากรรมการบริหารพรรคได้ให้เอกสิทธิ์กับหัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ