"สมชาย"โดดป้อง"เจ๊แดง"ยันไม่เกี่ยวชักใย ส.ส.ไล่เบี้ยหมายจับ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2008 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ออกมาปกป้องนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา ที่เป็นหนึ่งใน 111 กรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง โดยยืนยันว่านางเยาวภา ว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง และไม่ได้อยู่เบื้องหลังการล่ารายชื่อ ส.ส.200 คน เพื่อขอให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ชี้แจงกรณีที่สำนักงานแห่งชาติ(สตช.) ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา
ส่วนภาพข่าวที่เห็นว่านางเยาวภา เดินทางไปที่พรรคพลังประชาชนเมื่อวานนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคแต่อย่างใด แต่เป็นการเข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของตระกูลที่ประดิษฐานไว้หน้าตึกที่ทำการพรรค
"ผมและภรรยา ไม่ค่อยได้บอกกัน เขาจะไปไหนก็เป็นเรื่องปกติ ที่เดินทางไป(พรรค พปช.) เพราะมีพระพุทธรูปองค์หนึ่ง ซึ่งคุณพ่อของคุณเยาวภา มอบไว้ให้ ตอนนี้ไปอยู่ที่ตึก(IFCT) อดีตนายกฯ(ทักษิณ) นำพระไปประดิษฐานไว้ที่นั่น คนในครอบครัวก็ไปกราบไหวกัน" นายสมชาย ระบุ
พร้อมกันนี้ นายสมชาย ยังกล่าวถึงการโยกย้ายนายธงทอง จันทรางศุ จากรองปลัดกระทรวงยุติธรรม มาเป็นเลขาธิการ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาว่า ไม่ใช่การวางตัวเพื่อให้เป็นปลัดกระทรวงศึกษาธิการคนต่อไปตามที่เป็นข่าว ซึ่งการจะวางตัวบุคคลใด ต้องพิจารณาความเหมาะสมในระยะเวลานั้น และต้องพิจารณาการทำงานว่ามีความรู้ความสามารถเพียงพอหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ