ศาลฎีกาฯออกหมายเรียกอดีตทนายทักษิณมาเบิกความคดีที่ดินรัชดา 22 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2008 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เปิดเผยว่า นายทองหล่อ โฉมงาม ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ได้ลงนามให้ออกหมายเรียกนายพิชิฏ ชื่นบาน อดีตทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีดังกล่าว ให้มาเบิกความเป็นพยานจำเลยในวันที่ 22 ส.ค.นี้
ขณะนี้นายพิชิฏถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพในคดีละเมิดอำนาจศาลกรณีนำเงิน 2 ล้านบาทใส่ถุงขนมไปมอบให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาฯ ซึ่งก่อนหน้ามีการระบุชื่อนายพิชิฏไว้ในบัญชีพยานจำเลยที่ยื่นต่อศาลฎีกาฯ ในคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก โดยเจ้าหน้าที่ธุรการศาลฎีกาฯ ได้นำหมายเรียกดังกล่าวไปมอบให้ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อให้นำตัวนายพิชิฏมาขึ้นศาลในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 09.30 น.
ด้าน นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความจำเลย กล่าวว่า ทีมทนายความจำเลยได้ตัดชื่อนายพิชิฏออกจากบัญชีพยานไปแล้ว แต่หากศาลเห็นว่าพยานปากนี้มีความสำคัญต่อการพิจารณาพิพากษาคดีก็อยู่ในอำนาจของศาลที่จะเรียกพยานปากดังกล่าวมาทำการไต่สวนได้ ขณะที่ทนายความจำเลยไม่ติดใจที่จะไต่สวนพยานปากนี้แล้ว และคงไม่สามารถตอบได้ว่า การเรียกนายพิชิฏซึ่งเคยเป็นทนายความจำเลยในคดีนี้มาไต่สวนจะเป็นคุณต่อจำเลยหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ