(เพิ่มเติม) กลุ่มพันธมิตรฯ พังประตูบุกเข้าสถานีโทรทัศน์ NBT แล้ว ตร.ต้านไม่อยู่

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ล่าสุดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาชนได้ทำลายประตูสถานีโทรทัศน์ NBT ผ่านแนวต้านของกำลังตำรวจบุกเข้าไปภายในบริเวณสถานีโทรทัศน์ NBT ได้แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องไม่ให้ขึ้นไปยังบริเวณสถานี เพราะเกรงว่าจะไปทำลายข้าวของ
ขณะที่สถานีโทรทัศน์ NBT ได้หยุดออกอากาศแล้ว
วันนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายแบ่งกำลังคนไปปิดล้อมสถานที่ราชการหลายแห่งพร้อมกัน ได้แก่ ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงการคลัง กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงคมนาคม เป็นต้น
โดยช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา กลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 80 คนส่วนใหญ่แต่งกายชุดดำโพกหัวและปิดปากด้วยผ้าดำที่มีคำว่ากู้ชาติได้บุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ NBTและสั่งให้ยุติการออกอากาศ แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูห้องควบคุมการออกอากาศส่งผลให้มีการทุบกระจกประตูทางเข้าแตกเสียหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสารได้เข้ามาคลี่คลายสถานการณ์โดยได้ควบคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวออกมาสอบสวนและตรวจค้นเรียงตัว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสามารถตรวจยึดอาวุธปืน มีดสปาต้า หนังสติ๊กพร้อมลูกเหล็ก ขณะที่มีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ บางคนออกมาปฏิเสธว่าชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวไม่ใช่สมาชิกของกลุ่มพันธมิตรฯ
และก่อนหน้านั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ออกมาแถลงประกาศเรื่องกำหนดเป้าหมายและวิธีการชุมนุมสร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพื่อขับไล่รัฐบาล โดยให้กองทัพประชาชนกู้ชาติร่วมชุมนุมอย่างสงบ และปราศจากอาวุธ ซึ่งจำเป็นต้องปิดการจราจรและอาจถึงขั้นไม่สามารถทำให้สถานที่ราชการบางแห่งเปิดทำการได้
"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถือว่าเป็นการสำแดงพลังของกองทัพประชาชนที่ไม่ต้องการให้ประเทศชาติต้องล่มจม จึงไม่ยินยอมให้โอกาสรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมทั้งในทางนิติธรรม และศีลธรรม บริหารประเทศชาติและเข้าทำงานสถานที่ราชการนั้นอีกต่อไป" นายสนธิ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ