กลุ่มพันธมิตรฯ พยายามเชื่อมต่อสัญญา ASTV แพร่ภาพผ่าน NBT

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2008 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวแจ้งว่า แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณสถานีโทรทัศน์ NBT ทราบว่า ขณะนี้ได้ยึดสถานีโทรทัศน์ NBT ไว้เรียบร้อยแล้ว และกำลังพยายามเชื่อมต่อสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์ ASTV ให้ออกมาเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT
ขณะที่สถานีโทรทัศน์ NBT กลับมาออกอากาศตามปกติแต่ภาพไม่ชัดเจน เนื่องจากใช้เครื่องส่งสัญญาณจากด้านนอกอาคารสถานีส่งบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต
สำหรับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(สวท.) ซึ่งอยู่คนละอาคาร แต่อยู่ในบริเวณเดียวกับสถานีโทรทัศน์ NBT ได้ยุติการออกอากาศรายการตามปกติแล้วเปิดเพลงเฉลิมพระเกียรติฯ แทน
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ กล่าวว่า หากรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินและจับตัวแกนนำฯ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะได้เตรียมคนไว้สู้ต่อแล้ว และหากตำรวจไม่ปล่อยตัวสมาชิกกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ถูกจับกุมตัวไปเมื่อเช้านี้ ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะไปกดดันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า สาเหตุที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยึดสถานีโทรทัศน์ NBT เพื่อไม่ให้มีการออกอากาศ เนื่องจากเห็นว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการสร้างกระแสให้เกิดความรุนแรง โดยจะตรึงกำลังคนไว้รอการตัดสินใจของแกนนำทั้งห้าคนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
ขณะที่ มีรายงานข่าวว่า สมัชชาประชาชน ภาคอีสาน ได้ปิดถนนมิตรภาพ ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมาแล้วเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ