พรรคพปช.มีมติเอกฉันท์หนุน “สมัคร"นั่งเก้าอี้นายกฯต่อ

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2008 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวว่า ที่ประชุมพรรคมีมติเอกฉันท์ที่จะสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นนายกฯต่อไป และขอให้กำลังใจอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมสนับสนุนทุกแนวทางที่จะนำมาใช้ พรรคมีมติดังกล่าวจึงเป็นไปไม่ได้ที่นายสมัครจะลาออกจากนายกฯตามที่กลุ่มพันธมิตรฯเรียกร้อง 
ร.ท.กุเทพ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯนั้น ขณะนี้ถือเป็นการอาการขั้นสุดท้ายที่ต้องดิ้นให้ถึงที่สุด จะได้เห็นว่าใครเป็นนักบุญหรือเป็นซาตาน ใครกระหายประชาธิปไตยหรือกระหายอำนาจ วันนี้พฤติกรรมทั้งหมดถือว่าเป็นกบฎแล้ว เป็นความผิดชัดเจน ตอนนี้ให้เขาดิ้นให้ถึงที่สุดให้หมดแรงแล้วรัฐบาลจะไปจัดการด้วยวิธีที่เหมาะสม ไม่จำเป็นต้องไปชักนำประชาชนเข้ามา เราเพียงไม่ให้เข้ามาทำร้ายพันธมิตรเท่านั้น
"ทั้ง 4-5 คนคิดเลยเถิดแทบเสียสติที่ไปยึดหน่วยราชการเพื่อไม่ให้รัฐบาลทำงานไม่ได้ แต่ปัจจุบันรัฐบาลทำงานได้โดยสื่ออินเตอร์เน็ต จึงไม่มีทางจะยึดอำนาจไม่ได้" ร.ท.กุเทพ กล่าว
ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา รองโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ 5 แกนนำหยุดพฤติกรรมทำลายชาติบ้านเมือง ทำให้ชาติเสียหาย ละเมิด กฎหมาย เป็นการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากเลือกตั้งการและเป็นรัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงขอให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสียและให้นึกถึงประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ