ตร.เร่งขอออกหมายจับแกนนำกลุ่ม พธม./"จำลอง"ตั้ง 3 แกนนำรุ่น 2 เสียบแทน

ข่าวการเมือง Wednesday August 27, 2008 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดดำเนินการเรื่องการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด ซึ่งเบื้องต้นจะเสนอขอออกหมายจับประมาณ 7-8 คน ในข้อหาเข้าข่ายล้มล้างรัฐบาล และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวาย

นอกจากนี้ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้เสียหายได้มีการหารือกับตำรวจถึงความเป็นไปได้ในการยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้กลุ่มพันธมิตรฯ ย้ายสถานที่ชุมนุมออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า เรียกร้องให้ประชาชนยืนหยัดปักหลักชุมนุมต่อไป โดยไม่ต้องวิตกกังวลหากมีการจับกุมแกนนำทั้ง 5 คน เนื่องจากจะมีแกนนำรุ่นต่อไปมาทำหน้าที่แทน ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมแกนนำรุ่นที่ 2 ไว้จำนวน 3 คน ได้แก่ นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย(สรส.), นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย และนายสำราญ รอดเพชร อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ