(เพิ่มเติม1) ศาลแพ่งสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้พธม.ออกจากทำเนียบ-พท.โดยรอบทันที

ข่าวการเมือง Wednesday August 27, 2008 22:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้พันธมิตรย้ายการชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล และเปิดการจราจรในถนนพิษณุโลกและราชดำเนินทุกช่องจราจร หลังเสร็จสิ้นกระบวนการไต่สวนฉุกเฉินแล้ว เนื่องจากการชุมนุมไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 ที่ต้องชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ
ศาลแพ่งได้อ่านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวคดีที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลฟ้องแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 6 คน โดยสั่งให้จำเลยทั้ง 6 พาพวกผู้ชุมนุมออกจากบริเวณทำเนียบรัฐบาล และตัวอาคาร พร้อมทั้งรื้อถอนเวที สิ่งปลูกสร้างที่กีดขวาง และเปิดถนนพิษณุโลก ถนนราชดำเนินนอกให้นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และข้าราชการเข้าออกทำเนียบโดยสะดวก และให้มีผลทันที
ทั้งนี้ ศาลแพ่งได้มีคำสั่งดังกล่าวหลังจากที่นายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการ สำนักนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ยื่นฟ้องแกนนำพันธมิตรฯ 6 คน เนื่องจากทำให้คณะรัฐมนตรีไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินได้ และในคำฟ้องยังระบุถึงพฤติการณ์กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำให้โจทก์และคณะรัฐมนตรีได้รับความเสียหายแก่ร่างกายชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งมีลักษณะยั่วยุก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง พร้อมยื่นเอกสารหมายกำหนดการจัดงานมอบธงสัญญลักษณ์ โครงการ" วันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี" ซึ่งจะจัดที่ทำเนียบฯ ในวันที่ 30 ส.ค.ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ