บช.น.ออกประกาศเตือนประชาชนที่ร่วมชุมนุมกับ พธม.ให้ออกพ้นทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Thursday August 28, 2008 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลแพ่ง
ตามมที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายพิภพ ธงไชย, นายสุริยะใส กตะศิลา, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ รวมทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เป็นเหตุให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ไม่สามารถเข้าออกเพื่อปฏิบัติหน้าที่ราชการได้ตามปกติ
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 ส.ค.51 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องกลุ่มแกนนำทั้ง 6 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง ข้อหากระทำละเมิด และศาลแพ่งได้ออกหมายห้ามชั่วคราวให้จำเลยและกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล และบริเวณพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด ให้รื้อถอนเวทีปราศรัยรวมทั้งสิ่งกีดขวางอื่นๆ ออกไปจากบริเวณดังกล่าว และให้เปิดพื้นที่จราจรถนนพิษณุโลก ถนนราชดำเนิน เพื่อให้ประชาชน คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล สามารถเข้าออกเพื่อปฏิบัติหน้าที่ได้โดยสะดวก ให้คำสั่งศาลมีผลทันที
บช.น.จึงแจ้งเตือนและขอความร่วมมือมายังกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังคงอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลให้ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล โดยรื้อถอนเวทีและเคลื่อนย้ายออกไปจากทำเนียบรัฐบาลโดยทันที หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อเป็นการเคารพคำสั่งศาล และให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ