(เพิ่มเติม) ส.ว.กว่า30ให้กำลังใจพันธมิตรวอน"สมัคร"ลาออก/"สนธิ"ประกาศ judgement day

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2008 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มส.ว.กว่า 30 คนเดินทางเข้าไปยังบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นจุดที่แกนนำและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรวมตัวกัน เพื่อแสดงการสนับสนุนและให้กำลังใจกับพันธมิตรฯ โดยกลุ่มส.ว.ดังกล่าวนำโดย นางสาวรสนา โตสิตระกูล, นายสมชาย แสวงการ และ นายวรินทร์ เทียมจรัส ซึ่งมีส.ว.บางคนในกลุ่มอ้างตัวว่ากลุ่มดังกล่าวเป็น"ส.ว.กู้ชาติ"
นางสาวรสนา กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีสิทธิทำร้ายประชาชน การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชนจะทให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ ขอให้ตำรวจอย่าฟังคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก หากไม่ลาออกก็ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลพิจารณาทางออกก่อนที่เหตุการณ์จะเลวร้ายไปกว่านี้
"ในต่างประเทศที่ศิวิไล ถ้ามีคนมาต่อต้านมากขนาดนี้ก็ต้องมีมารยาททางการเมืองที่จะพิจารณาตัวเอง...รัฐบาลต้องมีธรรมาภิบาล ถ้าไม่มี ประชาชนก็มีสิทธิเชิญให้ออกไป"นางรสนา กล่าวบนเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ
ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีปราศรัยในทำเนียบรัฐบาลเมื่อสักครู่นี้ว่า ขอให้ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดรีบเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะวันนี้จะเป็นวันตัดสินชี้ชะตาแล้ว เพื่อประกาศว่าต่อไปนี้พวกเราจะไม่ยอมให้ใครเข้ามาบงการ และเราต้องชนะ
"วันนี้เป็นวันตัดสินแล้ว judgement day ต่อจากนี้ไปเราจะไม่ยอมให้ใครมาบงการเราแล้ว เราต้องชนะ"นายสนธิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ