(เพิ่มเติม) พันธมิตรทยอยสมทบนับหมื่น ขณะที่กำลังตร.ยอมถอยออกจากด้านในทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2008 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ทยอยกันเดินทางเข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมกลุ่มเดิมภายในทำเนียบรัฐบาล ทำให้จำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้นมาเป็นนับหมื่นคนแล้ว จากช่วงกลางวันที่มีหลักพันคน ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บุกเข้ามาด้านในตั้งแต่ช่วงเช้าได้ทยอยกันออกจากบริเวณรั้วทำเนียบฯ แล้ว หลังจากมีคำขู่ของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าหากยังพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลก็จะไม่ขอรับรองความปลอดภัย
นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเป็นปัญหาการเมืองที่รัฐบาลต้องแก้ด้วยการเมือง แต่ไม่ใช่การใช้อำนาจศาลเข้ามาแก้ปัญหา เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมรับ ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลจะแก้ปัญหานี้มีเพียงทางเดียวคือรัฐบาลต้องลาออกไปและไม่กลับเข้ามาเล่นการเมืองอีก พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐวิสาหกิจและข้าราชการร่วมประท้วง เชื่อว่าไม่เกิน 3 ว้นรัฐบาลจะต้องทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ
นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีเลือกแนวทางการยุบสภา ม็อบก็ยังไม่เลิกชุมนุม เพราะรัฐบาลก็ยังทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลรักษาการต่อไปได้อีก ดังนั้น แนวทางเดียวคือนายกรัฐมนตรีต้องลาออกหรือรัฐบาลลาออกเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ