รองโฆษกตำรวจ เผยผบ.ตร.สั่งถอนกำลังจากทุกจุดหวั่นกลายเป็นชนวนเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2008 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ระบุเหตุผลที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องยอมสั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่ที่บุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่โดยรอบออกจากบริเวณดังกล่าวตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์บานปลายไปสู่ความรุนแรง 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รายงานว่าหากมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เริ่มอ่อนล้าจากเหตุที่ไม่สามารถผลัดเปลี่ยนกำลังได้ และอาจเป็นชนวนที่นำมาซึ่งเหตุการณ์รุนแรงในบ้านเมืองตามที่กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งใจจะให้เป็น
"เราไม่ได้รับอนุญาตจากแกนนำฯ ให้สับเปลี่ยนกำลังตำรวจ ซึ่งเรากลัวว่าตำรวจที่อ่อนล้าจากการปฏิบัติหน้าที่ในระยะเวลานาน จะตัดสินใจอะไรที่ผิดพลาดอันจะนำมาซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เราจึงต้องยอมถอนกำลังออกจากทำเนียบ ซึ่งจริงๆ ทำไม่ได้ แต่เราไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลาย กลัวเจ้าหน้าที่จะเครียด"พล.ต.ต.สุรพล กล่าวในรายการโทรทัศน์เย็นนี้
ช่วงบ่ายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังออกจากทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ และล่าสุดในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้งได้ถอนกำลังออกไปทั้งหมดแล้วเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ