"สมัคร"ระบุจะรักษาบ้านเมืองไม่ให้เสียบรรยากาศจัดงานใหญ่พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2008 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ถือว่ารัฐบาลโชคไม่ดีที่พยายามไม่ดำเนินการใด ๆ ที่ใช้ความรุนแรงหรือมีการกระทบกระทั่ง ซึ่งการดำเนินการของตำรวจต้องยอมรับว่าเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของศาลเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่บังคับคดี และเพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศของการจัดงาน 116 วันแม่-วันพ่อที่จะขึ้นในวันพรุ่งนี้(30 ส.ค.)
"เมื่อช่วงเช้าจะให้จบก็กลัวจะปะทะ ผมเลยสั่งให้ถอย เพราะใกล้การจัดงานวันพรุ่งนี้ที่ไม่ต้องการให้เสียบรรยากาศ ผมก็กลัวการปะทะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมีงานไม่ได้ ที่ผ่านมาก็รับปากประชาชนว่าไม่ต้องการให้กระทบกระทั่ง ผมก็อดทนอดกลั้นมาถึงตอนนี้ แต่เขาก็ยังมาดุด่าผมอีก"นายกรัฐมนตรี ระบุ
นายกรัฐมนตรี ขอชี้แจงผ่านสื่อไปยังประชาชนทั่วประเทศเพื่อให้ช่วยไตร่ตรองในการที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมขอความกรุณาอย่าตกเป็นเครื่องมือ เพราะจะทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายและไม่เกิดประโยชน์ โดยขอให้ประชาชนอยู่กับรัฐบาลจนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ถึงความรักความผูกพันของประชาชนมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงขอพึ่งบารมีที่จะมีรับสั่งให้เกิดผลสำเร็จ
"ทำแล้วได้ประโยชน์อะไรกับประเทศชาติ ต้องการให้บ้านเมืองพังไปต่อหน้าต่อตาเช่นนั้นหรือไม่ หรือไม่ใช่คนไทย เอาผมไปแล้ว จะเอาใครให้ใครมาเป็นรัฐบาล จุดนี้อยู่ตรงไหน ผมไปทำอะไรให้ บอกว่าตั้งนอมินีก็พิสูจน์แล้วว่าคนละชื่อ คนละรัฐบาล ใช้สูตร 30 70 ใช้หลักเกณฑ์อะไรมาตั้งรัฐบาล"นายสมัคร ระบุ
นายกรัฐมนตรี ยังทิ้งท้ายด้วยว่าจะรักษาบ้านเมืองจนถึงวันพรุ่งนี้ที่จะขอโอกาสเพื่อให้บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงและยอมรับว่าฝ่ายความมั่นคงได้มีการเสนอแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่จะขอเก็บข้อเสนอดังกล่าวไว้ในมือก่อนจนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้
อย่างไรก็ดี หากกลุ่มพันธมิตรฯ จะยังปักหลักยึดทำเนียบรัฐบาลต่อไป คณะรัฐมนตรีก็ยังสามารถทำงานได้ และเห็นว่าหมายจับยังมีอายุความถึง 10 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ