พันธมิตรฯประกาศเปิดใช้สนามบินภูเก็ตทันทีที่"สมัคร"ประกาศลาออก

ข่าวการเมือง Saturday August 30, 2008 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานภูเก็ต นาวาอากาศโทวิชา เนินลพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงส์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หารือร่วมกับ นายอุทัย สุขศิริสัมพันธ์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนจากสายการบินต่างๆ อาทิ โคเรียนแอร์ไลน์ เอเชียน่าแอร์ไลน์ ไซน่าแอร์ มาเลเซียแอร์ไลน์ การบินไทย บางกอกแอร์เวย์ แอร์เอเชีย สกายแอร์และชิลแอร์ เพื่อแนวทางแก้ไขปัญหากรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯชุมนุมปิดประตูทางเข้า-ออกสนามบินภูเก็ตตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้
โดยในการหารือครั้งนี้ ได้มีการสอบถามกับนายอุทัย สุขศิริสัมพันธ์ ถึงความเป็นไปได้ในการยกเลิกการชุมนุมที่หน้าประตูทางเข้าสนามบินภูเก็ต ซึ่งนายอุทัย กล่าวว่า หากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวลาออกหรือยุบสภาจะมีการสลายการชุมนุมทันที เพื่อให้สนามบินภูเก็ตเปิดใช้ได้ทันทีเช่นกัน
ด้านนายธนู แนบเนียน หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรจังหวัดภูเก็ต ได้อ่านแถลงการณ์ของกลุ่มพันธมิตรจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 1 ใจความตอนหนึ่งระบุว่า "รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ได้ปล่อยให้เว็บไซต์และกลุ่มมวลชนจัดตั้งเผยแพร่ข้อความจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง กระทำการขายชาติด้วยการลงนามรับรองให้เขมรยึดพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร และอื่นๆอีกจำนวนมาก อันเป็นเหตุวิกฤติทำให้บ้านเมืองเข้าสู่กลียุค คนนับล้านๆคนออกมาชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลทั่วประเทศ ชาวจังหวัดภูเก็ตจึงเรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี แสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นนายกรัฐมนรีที่เสียสละเพื่อคน 63 ล้านคนอย่างแท้จริงด้วยการลาออกทันที"
นายธนู ยังได้กล่าวต่อว่า การปิดทางเข้าออกท่าอากาศยานภูเก็ตจะดำเนินการต่อไปจนกว่านายกรัฐมนตรีลาออก หากรัฐมนตรีลาออกทางกลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมที่จะสลายการชุมนุมและให้การท่าฯเปิดให้เครื่องบินขึ้น-ลงได้ทันที แต่ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ลาออกหรือยุบสภาก็พร้อมที่จะชุมนุมจนถึงขั้นแตกหักโดยยึดหลักอหิงสา และตามแนวทางของ 5 แกนนำพันธมิตร
สำหรับการชุมนุมปิดทางเข้าออกสนามบินนั้นจะชุมนุมด้วยความสงบและยืนยันว่าจะไม่บุกรุกเข้าไปในบริเวณอาคารสนามบินแน่นอน ซึ่งขณะนี้ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการแบ่งกลุ่มในการดูแลกันอย่างชัดเจน ส่วนการเจราจากับทางการท่าอากาศยานนั้นพร้อมที่จะเจรจากับผู้แทนของการท่าแต่ทุกเรื่องจะเป็นการตัดสินใจของกลุ่มแกนนำทั้งหมดจะไม่มีการตัดสินใจเพียงคนเดียวเด็ดขาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ