6 พรรคร่วมแถลงจับมือแน่น-หนุน"สมัคร"เป็นนายกฯ/สั่งส.ส.อภิปรายหาทางออก

ข่าวการเมือง Saturday August 30, 2008 22:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรค ยังยืนยันความมั่นคงในการจับมือร่วมรัฐบาลกันต่อไป พร้อมทั้งสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป โดยเชื่อว่าการประชุมรัฐสภาที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้จะเป็นเวทีรับฟังความเห็นที่ประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนผ่านผู้แทนราษฎรและส.ว.ทุกคน รวมทั้งความเห็นและข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อนำไปสู่การหาทางออกสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ได้ 
ขณะที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้าร่วมหารือครั้งนี้ แต่จะมีการประชุมร่วมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้
นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวผลการหารือของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ว่า พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดยังทำงานร่วมกันอย่างเหนียวแน่นต่อไป เนื่องจากเห็นว่าการบริหารงานในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาสามารถขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และยังเห็นว่านายสมัคร ยังมีความสามารถบริหารประเทศต่อไปด้วย
พรรคร่วมรัฐบาล ยังจะมอบหมายให้ส.ส.ทุกคนแสดงความคิดเห็นผ่านเวทีของที่ประชุมรัฐสภาที่จะมีการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ เพื่อรวบรวมข้อคิดเห็นของทุกฝ่ายมาเป็นข้อมูลที่รัฐบาลจะนำมาแก้ไขปัญหาและปรับปรุงการบริหารงาน เพื่อหาทางออกของสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสะท้อนความเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งความเห็นของกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วย
"เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่ารัฐสภาจะเป็นเวทีที่ดีที่สุดที่จะรวบรวมความเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ รวมทั้งจะรับฟังความเห็นของกลุ่มพันธมิตรด้วย แต่พันธมิตรไม่ใช่ความเห็นของคนส่วนใหญ่ของประเทศ"นพ.สุรพงษ์ กล่าวในการแถลงข่าว
ทั้งนี้ วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านจะหารือร่วมกันในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ เพื่อตกลงแนวทางที่จะมีการอภิปรายในช่วงบ่าย
นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า การอภิปรายทั่วไปของรัฐสภาในวันพรุ่งนี้น่าจเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการหาทางออกของสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่วนการหารือกับนายสมัครคงจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้หลังจากเปิดประชุมรัฐสภาแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ