"สมัคร"ชี้ม็อบ พธม.มีวาระซ่อนเร้น ทำผิดกฎหมาย ไร้เหตุผล/ยันไม่ลาออก

ข่าวการเมือง Sunday August 31, 2008 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้การกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีวาระซ่อนเร้น ไร้เหตุผล และป่าเถื่อน ตลอดจนการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนที่ขาดวิจารณญาณส่งผลให้ประเทศชาติเสียหายอย่างรุนแรง โดยยืนยันไม่คิดลาออกจากตำแหน่ง และช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมร่วมของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว
"นี่หรือครับอารยะขัดขืน นี่หรือครับมาตรา 63...จุดหมายปลายทางของคนที่ก่อให้เกิดเหตุอยู่ที่ไหน...แสดงอำนาจบาทใหญ่ ส่งคนไปตามไปที่โน้นที่นี่...พันธมิตรทำลายประชาธิปไตยสิครับถูกต้องตรงไปตรงมา บ้านป่าเมืองเถื่อน ไม่มีกฎบัตรกฎหมาย จะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ...ในที่สุดก็เผยไต๋ว่าอยากให้พรรคการเมืองฝ่ายค้านขึ้นมาเป็นรัฐบาลแทน" นายสมัคร กล่าวในรายการ"สนทนาประสาสมัคร"ทางสถานีโทรทัศน์ NBT เช้านี้
นายสมัคร กล่าวว่า แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นใครจึงออกมาประกาศล้มล้างรัฐบาล ตั้งเงื่อนไขจะไม่ยอมยุติการชุมนุมจนกว่านายกรัฐมาตรีจะลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวสารออกไปโดยขาดวิจารณญาณส่งผลให้เกิดความเสียหาย ทั้งที่บางเรื่องไม่เป็นความจริง เช่น ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มพันธมิตรฯ, กล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีไม่ยอมแถลงข่าวตามที่นัดหมายไว้ ตนเองไม่ได้กลัวกลุ่มพันธมิตรฯ แต่เกรงว่าบ้านเมืองจะเสียหาย
"ผมไม่ได้เรียกร้องให้สื่อมาเข้าข้างรัฐบาล แต่ผมบอกเลยว่าถ้ารายงานตรงไปตรงมา ครึ่งที่รายงานครึ่งโน้นก็ทำให้บ้านเมืองเสียหายแล้ว" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร ยังตำหนิการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการฝึกถึงขั้นป้องกันการก่อการร้าย แต่กลับปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรฯ บุกเข้าไปยึดสนามบิน จนส่งผลให้เครื่องบินขึ้น-ลงไม่ได้ รวมทั้งสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจที่นัดหยุดงาน
"ความกลัวทำให้เสื่อม ความกลัวทำให้เสียหาย คนหยิบมือไปยึดสนามบินภูเก็ต อาวุธไม่มี ผมจะถามว่า รปภ.จ้างไว้ทำไม ปล่อยให้คนพวกนี้ไปปิดสนามบิน" นายสมัคร กล่าว
ช่วงบ่ายวันนี้สภาจะประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออก เป็นอีกหนทางหนึ่งที่น่าจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุดหลังจากที่มีการแก้ไขปัญหาผ่านทางอำนาจบริหาร และอำนาจตุลาการแล้ว ซึ่งจะได้เห็นชัดเจนว่า ส.ส.และ ส.ว.แต่ละคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้
นายสมัคร กล่าวว่า แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีสถานะอะไรที่จะมาเรียกร้องให้ตนเองลาออก แต่เอาความเกลียดชังมาเป็นเหตุ โดยหยิกยกเรื่องต่างๆ มากล่าวหาโดยไม่มีเหตุผล
"ผมเป็นรัฐบาลที่มาถูกต้องตามกฎหมาย บริหารบ้านเมืองมา 7 เดือน ผมไม่ได้ทำความผิดเรื่องที่มากล่าวหาว่าทุจริตฉ้อราษฎร์บังหลวง ก็ตามตรวจสอบดูสิครับ จะผิดจะถูกไงก็เอาสิครับ" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร ยืนยันจะใช้โอกาสในการจัดรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป โดยไม่ยุติการจัดรายการตามที่มีผู้เรียกรอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ