ส.ส.รัฐ-ฝ่านค้านมองโอกาส"สมัคร"ยุบสภาหลังอภิปรายฯเป็นไปได้สูง

ข่าวการเมือง Sunday August 31, 2008 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรดา ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลต่างก็วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ โดยมองว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะประกาศยุบสภาหลังเสร็จสิ้นการประชุมร่วมระหว่างสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภารับฟังความคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหากรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดทำเนียบรัฐบาเพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาลลาออก
ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลคนหนึ่ง ระบุว่า การอภิปรายวันนี้น่าจะแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งในรัฐสภา ซึ่งเป็นสาเหตุที่นำมาใช้เป็นข้ออ้างในการยุบสภาได้
สำหรับการอภิปราย 2 สภาในวันนี้ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมวิปรัฐบาลมีมติกำหนดให้แบ่งเวลาในการอภิปรายสำหรับ ส.ส.พรรครัฐบาล, ส.ส.ฝ่ายค้าน และ ส.ว.ในเวลาที่เท่าเทียมกัน โดยไม่คำนึงเรื่องสัดส่วน และจะกำชับให้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ระมัดระวังในการอภิปราย ไม่จุดชนวนให้เกิดความขัดแย้งรุนแรง คาดว่าจะมีการอภิปรายไปจนถึงเวลา 24.00 น.
อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมวิปรัฐบาลจะหารือร่วมกับวิปฝ่ายค้านและวิปวุฒิสภาเพื่อบริหารเรื่องเวลา แต่หากเวลาไม่เพียงพอก็จะขยายเวลาประชุมไปจนถึงช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ