เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา"ยัน"แมคเคน"เลือกคู่หูไม่กระทบการรณรงค์หาเสียง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 1, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบารัค โอบามา ผู้แทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวการที่นายจอห์น แมคเคน ผู้แทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ตัดสินใจเลือกซาราห์ พาลิน ผู้ว่าการรัฐอลาสก้าเป็นคู่หูลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐว่า จะไม่ส่งผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อวงจรความเคลื่อนไหวในการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี
โอบามากล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ "60 Minutes'' ของสถานีโทรทัศน์ซีบีเอส นิวส์ว่า การเปิดตัวคู่หูดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ซารห์ต้องการนโยบายของแมคเคน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของการที่ผมและโจ เบเดน จะบริหารประเทศ และเป็นเรื่องของจอห์น แมคเคน และคู่หูว่าจะต้องการบริหารประเทศในรูปแบบใด
โอบามาซึ่งออกรายการพร้อมกับนายไบเดนกล่าวต่อไปถึงคำถามที่ว่า การที่นายแมคเคนเลือกซาราห์ พาลินนั้น ตนเองยังไม่แน่ใจว่าจะทำให้พรรครีพับลิกันหยุดโจมตีในเรื่องประสบการณ์หรือไม่ เนื่องจากนายโอบามาเป็นวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์สมัยแรก และพาลินเองก็เป็นผู้ว่าการรัฐอลาสก้าสมัยแรกเช่นกัน
โอบามากล่าวว่า คำถามเรื่องประสบการณ์นั้นเป็นคำถามที่ดีสำหรับนายแมคเคน แน่นอนว่า ประเด็นเรื่องประสบการณ์จะเป็นเรื่องที่ถูกนำมาโยง บลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ