สื่ออาหรับตีข่าว "ทักษิณ" ขายแมนฯ ซิตี้ให้กลุ่มนายทุนใน UAE แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 1, 2008 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เว็บไซต์ ArabianBusiness.com รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้ขายหุ้นในสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้แก่ Abu Dhabi United Group for Development and Investment  แล้ว โดยทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันเมื่อคืนวันอาทิตย์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขทางการเงินในขณะนี้
การเจรจาข้อตกลงซื้อขายหุ้น "เรือใบ" ครั้งนี้ นำโดย สุไลมาน อัล ฟาฮิม ซีอีโอของไฮดรา พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งจะเป็นตัวแทนของ ADUG ในบอร์ดบริหารชุดใหม่ของสโมสร
โดยอัล ฟาฮิม กล่าวว่า จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์ในภายหลัง พร้อมกับระบุว่า "เป้าหมายของเรานั้นเรียบง่ายมาก นั่นก็คือการทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และจะเริ่มต้นด้วยการติดอันดับท็อป 4 เมื่อจบฤดูกาลนี้"
นอกจากนี้ อัล ฟาฮิม ยังประกาศว่าจะเดินหน้าแก้ปัญหาทางการเงินของสโมสรที่ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณต้องหันไปขอยืมเงินจาก จอห์น วาร์เดิล อดีตประธานสโมสร เพื่อนำมาจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะ
Arabian Business รายงานด้วยว่า อดีตนายกฯของไทย ซึ่งเข้าซื้อสโมสรแมนฯซิตี้เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา จะยังคงนั่งเก้าอี้ประธานกิตติมศักดิ์ของสโมสรต่อไป โดยไม่มีบทบาทด้านการบริหาร
ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การเจรจาซื้อขายสโมสรแมนฯซิตี้ ระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณและ ADUG เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงกันเมื่อคืนนี้ที่โรงแรม เอมิเรตส์ พาเลซ โฮเทล ในดูไบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ