"สันติ"มั่นใจโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าไม่สะดุด/เจบิคยังสนับสนุนเงินกู้

ข่าวการเมือง Wednesday September 3, 2008 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม ระบุโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ายังเดินหน้าต่อไปตราบใดที่ประเทศไทยยังมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
"การดำเนินโครงการรถไฟฟ้าจะเดินหน้าต่อไปตราบใดที่รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง แต่เมื่อใดมีรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งจะมีผลกระทบต่อการดำเนินโครงการทันที" นายสันติ กล่าว
ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศขณะนี้จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมบ้าง แต่เป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น
โดยวันนี้ นายมาซาฟุมิ ชุคุริ ปลัดกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาเข้าร่วมประชุมระดับ รมต.ว่าด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อมโลกและพลังงานในการขนส่ง ได้สอบถามสถานการณ์ในประเทศไทย ซึ่งตนเองได้ชี้แจงว่าการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่มีปัญหาคอรัปชั่น และไม่เข้าใจว่าการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลมีสาเหตุจากอะไร
รมว.คมนาคม กล่าวว่า ผู้แทนของรัฐบาลญี่ปุ่นยังพร้อมให้การสนับสนุนเงินกู้ในการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าของไทย และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติเงินกู้โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ซึ่งในเร็วๆ นี้ ผู้แทนจากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(เจบิค)จะมาหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าเพื่อประเมินภาพรวมโครงการตามขั้นตอนการพิจารณาเงินกู้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ