"สนธิ"ขึ้นเวทียืนยันปักหลักไล่นายกฯ พร้อมโต้"สมัคร"ออกวิทยุโกหกคำโต

ข่าวการเมือง Thursday September 4, 2008 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ตอบโต้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยว่า เป็นการโกหกคำโต และชอบแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง
"เป็นคนที่แอบอ้างสถาบันเพื่อประโยชน์ของตัวเองตลอดเวลา แอบอ้างความจงรักภักดีด้วยวาจา ในขณะที่วันนี้มาว่าทุกคนว่าจงรักภักดีด้วยวาจา แต่คนที่จงรักภักดีด้วยวาจาคือ นายสมัคร สุนทรเวช" นายสนธิ กล่าว
การพูดของนายกรัฐมนตรีวันนี้ทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ เชื่อมั่นมากขึ้นว่าสิ่งที่ทำมาโดยตลอดนั้นคิดไม่ผิด และยังรู้สึกว่าเป็นภารกิจที่มีความศักดิ์สิทธิ์ที่จะต้องไล่นายกรัฐมนตรีออกไป
นายสนธิ กล่าวว่า สาเหตุที่นายกรัฐมนตรีต้องออกมาพูดผ่านทางวิทยุเช้านี้เพราะสถานการณ์คับขันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่นายเตช บุญนาค ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ การที่บ้านเมืองเสียหายทุกวันนี้เพราะมีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อสมัคร สุนทรเวช
"ทำไมต้องมาออกวิทยุเช้านี้เพราะตัวเองกำลังโดนพรรคตัวเองและพรรคร่วมรัฐบาลบีบบังคับ ทุกๆ ส่วนในสังคมกำลังบีบนายสมัคร ไม่เว้นแม้แต่ตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงต้องมาออกวิทยุเพื่อขอความเห็นอกเห็นใจ" นายสนธิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ