เลือกตั้งสหรัฐ 08: "แมคเคน"ขึ้นเวทีปราศรัย ยันจะนำสหรัฐกลับสู่ความเจริญและสันติภาพอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 5, 2008 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจอห์น แมคเคน ตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันวันนี้ว่า เขานำพาประเทศให้กลับมาสู่สันติภาพและเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง และยังได้กล่าวถึงนางซาราห์ พาลิน คู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐว่า เป็นคู่หูที่เหมาะสมที่จะช่วยนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ถูกต้อง เนื่องจากเธอสามารถรับมือกับปัญหาหนักๆมาได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการทุจริต นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้ที่ยืนหยัดเพื่อความถูกต้องและเธอไม่เคยปล่อยให้ผู้ใดมาบอกให้เธอหยุดยั้ง
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า แมคเคนยังได้กล่าวถึงประเด็นเรื่องเศรษฐกิจและการศึกษา โดยให้คำมั่นว่าจะให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรก "ผมเข้าใจดีว่าผมทำงานเพื่อใคร ผมไม่ได้ทำงานเพื่อพรรคหรือเพื่อประโยชน์ใด ผมไม่ได้ทำงานเพื่อตัวผมเอง แต่ผมทำงานเพื่อประชาชน" ซึ่งเรียกเสียงชื่นชมได้กึกก้องจากที่ประชุม
แมคเคนกล่าวกับผู้เข้าร่วมการประชุมว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับประชาชนในสหรัฐ และผมก็จะยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และสู้เพื่ออนาคตของสหรัฐ
นอกจากนี้ ผู้แทนพรรครีพับลิกันยังได้กล่าวถึงตนเองว่าเป็นนักสู้ และเคยแก้ปัญหาการทุจริตมาแล้ว โดยไม่สนใจว่าต้นตอของการทุจริตจะเป็นใครก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ