สนนท.แถลงการณ์แนะ 9 แกนนำพันธมิตรมอบตัว-เร่งยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Friday September 5, 2008 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.)ออกแถลงการณ์ 5 ข้อ ประกอบด้วย การสนับสนุนการชุมนุมเคลื่อนไหวโดยสันติ, ขอให้ยกเลิกการประการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน, ขอให้แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 9 คน มอบตัวกับตำรวจ, ประนามเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และคัดค้านการดำเนินการทางการเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเฉพาะแนวคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ
พร้อมกันนี้ ตัวแทน สนนท.ราว 30 คน ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเรียกร้องให้ทหารวางตัวเป็นกลางท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองที่มีความขัดแย้ง
"ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง สนนท.ขอเรียกร้องให้ทหารวางตัวเป็นกลาง และเป็นประชาธิปไตย เพื่อปกป้องการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนต่างหวงแหน และเชื่อว่าจากสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น หากทุกฝ่ายร่วมมือกันก็จะผ่านไปด้วยดี" นายอาเต๊ฟ โซ๊ะโก เลขาธิการ สนนท. ระบุ โดยมี พ.อ.ยอด วิริยะธน นายทหารเวรผู้ใหญ่ กองบัญชาการทหารบก เป็นผู้ออกมารับหนังสือแทน
นายอาเต๊ฟ ระบุว่า หากกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการจะนำเสนอแนวทางหรือความเห็นในเรื่องใดก็ตาม ขอให้จัดเวทีรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายและให้รัฐบาลจัดทำประชามติเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ