"จงรัก"เผยนศ.ร่วมชุมนุมอาจละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน,ขอเวลาควานหาคนยิงเด็กราม

ข่าวการเมือง Saturday September 6, 2008 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. รักษาการ ผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่นักศึกษาจะออกมาร่วมชุมนุมตัวกันกับกลุ่มพันธมิตรว่า ขอร้องให้นักศึกษาพิจารณาให้ดี เพราะจะเป็นการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ ส่วนเรื่องกำลังของตำรวจก็ยังประจำการอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อคอยดูแลเหมือนเดิม แต่ก็รอฟังคำสั่งจากทางทหารอยู่ว่าจะปฏิบัติอย่างไรต่อไป
ส่วนกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงถูกยิงบาดเจ็บ 2 คน ขณะกำลังเดินทางไปประท้วงขับไล่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่หมู่บ้านโอฬาร ท้องที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนโดยตั้งสาเหตุไว้ 3-4 ประเด็นกว้างๆ ส่วนที่นักศึกษาบีบให้หาคนร้ายมาลงโทษใน 2 สัปดาห์นั้น คงจะเป็นไปไม่ได้ ตำรวจต้องใช้เวลาในการสอบสวน นอกจากนี้ยังมีคดี ลัก วิ่ง ชิง ปล้น อีกมากมาย ไม่ใช่คดีนี้คดีเดียวที่ต้องทำ ส่วนด้านการจะออกภาพสเก็ตซ์คนร้ายนั้นสอบสวนแล้วก็ไม่มีใครเห็นหน้าชัดเจน จึงต้องหาหลักฐานต่อไป
ด้าน พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 กล่าวว่า กรณีที่นักศึกษาถูกยิงนั้น ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดแล้ว แต่ในสถานที่เกิดเหตุไม่มี มีแต่จุดอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตามสามารถจับภาพรถ จยย.ต้องสงสัยได้ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะพิจารณาออกภาพสเก็ตซ์ได้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ